CSGT Nghệ An mặc thường phục bí mật ghi hình để triệt phá 'quái xế'

30/10/2017 - 13:30

PNO - Từng tốp CSGT mặc thường phục, chạy xe máy trên đường rồi bí mật ghi hình những người chạy xe máy đánh võng, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm... để làm “chứng cứ” xử lý người vi phạm.

Ngày 30/10, đại úy Lê Đăng Khoa, Đội phó Đội CSGT Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, thực hiện theo thông tư 01/2016 của Bộ Công An cũng như chỉ đạo của Công an tỉnh Nghệ An, thời gian qua đơn vị này đã thực hiện biện pháp mặc thường phục kết hợp với lực lượng công khai khi tuần tra, kiểm soát tình trạng vi phạm giao thông trên địa bàn.

CSGT Nghe An mac thuong phuc bi mat ghi hinh de triet pha 'quai xe'
CSGT trong vài "thường dân" bí mật ghi hình những người vi phạm giao thông trên đường.

Theo đại úy Khoa, lực lượng CSGT mặc thường phục sẽ bí mật theo dõi và ghi hình những người vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đãnh võng, chở quá số người quy định... rồi bám theo và thông báo lỗi cho người vi phạm.

Trước việc CSGT “hóa trang” để bí mật ghi hình xử phạt như trên, một số người dân trên địa bàn thành phố Vinh cũng tỏ ra thắc mắc và hoài nghi về việc có thể có đối tượng xấu giả danh lực lượng CSGT để trục lợi, đại úy Khoa cho biết nhiệm vụ của lực lượng “hóa trang” chỉ là ghi hình để làm bằng chứng. Sau khi có bằng chứng thì sẽ kết hợp với lực lượng công khai để làm việc.

CSGT Nghe An mac thuong phuc bi mat ghi hinh de triet pha 'quai xe'
Đối tượng cảnh sát "hóa trang" nhắm đến là những thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đánh võng trên đường.

“Cảnh sát hóa trang không được phép lập biên bản hay xử lý vi phạm tại chỗ mà chỉ có nhiệm vụ ghi hình và thông báo lỗi cho người vi phạm biết. Đối tượng mà chúng tôi nhắm đến là các thanh niên ngỗ ngáo trên đường vi phạm giao thông, còn những trường hợp phụ nữ, người già thì có thể dừng xe rồi nhắc nhở là chính”, đại úy Khoa nói và cho biết năm 2017, đơn vị đã xử lý 1.141 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

CSGT Nghe An mac thuong phuc bi mat ghi hinh de triet pha 'quai xe'
Sau khi ghi hình, cảnh sát "hóa trang" xuất trình thẻ ngành rồi thông báo lỗi cho người vi phạm.

Theo đại úy Khoa, trong thời gian qua, nhiều học sinh trên địa bàn vi phạm giao thông cũng bị lực lượng cảnh sát “hóa trang” ghi hình và gửi thông tin đến nhà trường để nhắc nhở và có biện pháp giáo dục.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI