COVID-19 bùng phát, Bangkok đóng cửa trường học ngay sau tết Dương lịch

02/01/2021 - 16:10

PNO - Thủ đô của Thái Lan quyết định đóng cửa nhiều địa điểm sau kỳ nghỉ lễ năm mới, bao gồm trường học và khu vui chơi giải trí khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các trường học dưới sự quản lý của Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA) được lệnh đóng cửa trong hai tuần, từ ngày 4/12/2020; các địa điểm giải trí, sân thể thao và chợ trời bắt đầu đóng cửa từ nửa đêm 1/1/2021.

Tại thủ đô, các quán ăn cũng được yêu cầu chỉ cung cấp dịch vụ mang đi, giữa lúc Tòa thị chính tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Th3u đô Bangkok quyết định đóng cửa trường học để tập trung kiểm soát số ca nhiễm COVID-19 mới
Thủ đô Bangkok quyết định đóng cửa trường học để tập trung kiểm soát số ca nhiễm COVID-19 mới

Ngày 1/1, phát ngôn viên BMA Pongsakorn Kwanmuang cho biết, cơ quan đang xem xét các biện pháp, từ kéo dài thời gian đóng cửa trường học đến đóng cửa tất cả những nơi có nhiều người tụ tập.

"Chúng tôi bắt đầu phát hiện các trường hợp mới liên quan đến học sinh và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ khác. Do đó, chúng tôi quyết định đóng cửa nhiều nơi hơn", ông Pongsakorn Kwanmuang cho biết thêm.

Cùng ngày 1/1, Sở Giáo dục thuộc Tòa thị chính thông báo đóng cửa tất cả  trường học đến ngày 17/1 để ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19.

Trước đó, BMA đã đóng cửa 14 trường học ở các quận Bang Khunthian, Bang Bon và Nong Khaem từ ngày 21/12/2020 đến 3/1/2021. Các quận này tiếp giáp với Samut Sakhon - nơi một cụm dịch đang diễn ra.

Trước làn sóng lây nhiễm lần thứ 2, chính phủ ngần ngại ban hành lệnh phong tỏa vì lo ngại thiệt hại về kinh tế, cho phép thống đốc của các tỉnh thành xem xét thực hiện biện pháp phù hợp nhất với địa phương.

Riêng tại ba quận được chỉ định là khu vực màu đỏ, gồm: Nong Khaem, Bang Phlat và Bang Khun Thian, cơ quan chức năng có thể áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo giãn cách xã hội nếu cần thiết.

Thái Lan ghi nhận thêm 279 ca nhiễm mới vào ngày 1/1/2021, 20 ca trong số đó sống ở Bangkok, với 2 người có liên quan đến cụm dịch Samut Sakhon.

Linh La (theo Reuters, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI