Phụ huynh lo khi trường tổ chức đi xa hoạt động cộng đồng trong mùa COVID-19

29/12/2020 - 09:55

PNO - Nhiều phụ huynh có con đang học lớp 7 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết: Ngày 29/12, nhiều học sinh khối lớp 7 sẽ tham gia hoạt động tại Tiền Giang giữa thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, ngày 28/12, học sinh khối lớp 6 đã đi và hôm nay sẽ đến học sinh khối lớp 7.

“Theo kế hoạch ban đầu, trường tổ chức chương trình về Vĩnh Long thăm quê hương của cụ Trần Đại Nghĩa. Đây là hoạt động bắt buộc, học sinh không đăng ký đi Vĩnh Long thì phải tham gia sinh hoạt tại trường. Em nào đăng ký đi thì đóng 500.000 đồng.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Cách đây vài hôm, thông tin Vĩnh Long có ca nhiễm COVID-19 nên trường chuyển từ Vĩnh Long sang một địa điểm khác ở Tiền Giang. Nay TPHCM lại xuất hiện thêm ca nhiễm nên chúng tôi muốn hoãn chuyến đi này vì an toàn cho trẻ và chương trình cũng không đúng ý nghĩa, mục đích ban đầu”, chị L. - một phụ huynh - cho biết.

Theo các phụ huynh, để đảm bảo an toàn cho trẻ thì trường thay đổi kế hoạch chuyến đi, ban đầu dự kiến về lúc 18g30 nay đổi thành 16g30. Nhưng phụ huynh vẫn cứ lo lắng vì lây nhiễm đâu phải giảm vài giờ tham gia là sẽ giảm nguy cơ.

Ông Nguyễn Minh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - khẳng định: Có lẽ phụ huynh quá lo lắng nhưng không có chuyện trừ điểm học sinh không tham gia chuyến hoạt động cộng đồng này.

“Trường tổ chức hoạt động cộng đồng chia làm 2 đợt. Nếu học sinh có lý do không thể tham gia ở học kỳ 1 nhưng đã đăng ký thì làm đơn chuyển sang học kỳ 2. Hoạt động cộng đồng bao gồm hai hình thức: hoạt động trong nhà trường và ngoài nhà trường. Tham gia hoạt động nào là do phụ huynh và học sinh chọn. Khi tham gia hoạt động, học sinh sẽ được lượng giá để đánh giá vào cuối năm, đồng thời được cấp chứng nhận đã tham gia hoạt động cộng đồng”, ông Minh cho biết.

Tuy nhiên, theo một số phụ huynh, việc để phụ huynh tự ý xin cho con không đi rất khó và nhà trường vẫn tổ chức đi ở thời điểm này là hơi cố chấp.

“Không cho đi cũng không được vì học trò mà, bạn bè đi là không thể ở nhà. Hơn nữa là hoạt động bắt buộc nên không đi thì sợ bị ảnh hưởng hạnh kiểm. Trừ khi trường hoãn toàn bộ, chuyển thành hoạt động tại trường”, phụ huynh tâm tư.  

Được biết, tuần sinh hoạt cộng đồng đợt này của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kéo dài từ 27-31/12 tại Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI