Công ty Đất Xanh Quảng Ngãi ngang nhiên càn quét, lấp ruộng của dân để làm dự án bất động sản?

17/07/2020 - 17:09

PNO - Dự án bất động sản của Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi hiện vẫn chưa thực hiện xong đền bù, giải tỏa, chưa có giấy phép xây dựng và quyết định giao đất.

Dự án khu dân cư phía bắc TP. Quảng Ngãi do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, thuộc địa bàn phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi) được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 11/2018.

Dự án của Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi lấp đất lúa của người dân khi chưa hoàn thiện thủ tục
Dự án của Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi lấp đất lúa của người dân khi chưa hoàn thiện thủ tục

Ông Lê Minh Tâm (sinh năm 1966, thôn Trường Thọ Đông A, phường Trương Quang Trọng) phản ánh, ngày 14/7, một máy xúc bất ngờ đến "càn quét" ruộng lúa có diện tích khoảng 2.000m2 mà ông thuê canh tác. Sau khi phát hiện, ông đã yêu cầu công nhân lái máy xúc dừng lại và giữ nguyên hiện trường để chờ giải quyết.

“Công ty phải đền bù cho tôi. Đằng này họ không nói gì mà cho máy đến càn quét. Tôi đã nhiều lần đề nghị phía công ty phải đền bù thỏa đáng nhưng chưa được”, ông Tâm nói.

Ngoài ông Tâm, nhiều hộ dân khác cũng bức xúc phản ánh Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi triển khai làm dự án nhưng chưa đền bù. 

Ông Lê Minh Tâm xót xa trước đám ruộng lúa gần 2 tháng tuổi của mình bị máy càn không thương tiếc
Ông Lê Minh Tâm xót xa trước đám ruộng gần 2 tháng tuổi của mình bị máy xúc càn không thương tiếc

Theo báo cáo của UBND phường Trương Quang Trọng, trước đó, nhiều người dân đã từng "vây" dự án này để phản đối việc công tác thi công, đền bù có vấn đề. Cụ thể, ngày 10/7/2020, UBND phường nhận được tin báo một số hộ dân ở tổ dân phố Trường Thọ Đông B cản trở việc đổ đất thi công dự án khu dân cư phía bắc TP. Quảng Ngãi. Sau đó, UBND phường đã cử cán bộ phối hợp với công an thành phố đến hiện trường xử lý.

Làm việc với cơ quan chức năng, người dân cho rằng chủ đầu tư đã chi trả tiền hỗ trợ ngoài đơn giá quy định của nhà nước không đồng đều giữa những người nhận tiền trước và người nhận tiền sau (người nhận sau cao hơn người nhận trước). UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ liên quan nhưng công ty không cung cấp được. UBND phường đã tiến hành lập biên bản yêu cầu công ty dừng ngay việc san lấp mặt bằng dự án khi chưa có quyết định giao đất và giấy phép xây dựng.

Theo báo cáo của UBND phường Trương Quang Trọng, dự án có tổng diện tích khoảng 10ha; trong đó phường Trương Quang Trọng có khoảng 9ha, chủ yếu là đất lúa. Đến nay dự án còn khoảng 12-13 hộ chưa nhận tiền đền bù/100 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng - cho biết, đã có báo cáo vụ việc đến UBND TP. Quảng Ngãi và đang chờ xử lý. 

Doanh nghiệp ngang nhiên vi phạm nhưng chính quyền vẫn để thực hiện
Doanh nghiệp ngang nhiên vi phạm nhưng chính quyền vẫn để thực hiện

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi - cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc xử lý.

Ông Đỗ Minh Hải - Giám đốc Sở TNMT Quảng Ngãi - cho biết, hiện dự án mới được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa có quyết định giao đất.

Ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi - khẳng định: “Dự án này sở chưa cấp giấy phép xây dựng. Tôi sẽ chỉ đạo thanh tra sở kiểm tra và xử lý nghiêm”.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI