Công ty BCCI 'xẻ thịt' trái phép công viên trong hàng loạt dự án

20/04/2015 - 10:57

PNO - PN - Ngày 19/4, thông tin từ Sở Xây dựng (XD) TP.HCM cho biết, vừa kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo UBND Q.Bình Tân và UBND H.Bình Chánh cưỡng chế tháo dỡ ngay các công trình xây dựng trái phép trên đất công viên thuộc các dự án của Công ty...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Sở XD TP.HCM, vừa qua, Sở đã tổ chức kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng của BCCI trên địa bàn TP.HCM, phát hiện hàng loạt dự án đã bị đơn vị này tự ý “xẻ thịt” đất công viên xây dựng trái phép. Cụ thể, khu A dự án khu dân cư An Lạc - Bình Trị Đông, Q.Bình Tân được quy hoạch 3.070m2 đất làm công viên cây xanh, thể dục thể thao.

Thế nhưng, BCCI lại tự ý mang đất cho thuê xây dựng ba sân tennis; làm một bãi giữ xe ô tô; một quán cà phê. Cạnh đó, khu B của dự án này được quy hoạch làm hai công viên cây xanh, thể dục thể thao với tổng diện tích hơn 5.500m2 cũng bị biến tướng. Trong đó, một công viên bị “xẻ thịt” làm quán cà phê. Một công viên xây dựng ba sân tennis và một nhà điều hành sân.

Tương tự, tại dự án khu phố chợ Cây Da Sà, Q.Bình Tân, phần đất 2.700m2 được quy hoạch làm công viên cây xanh cũng bị chủ đầu tư xây dựng hai sân tennis với tổng diện tích hơn 1.300m2. Dự án khu tái định cư Bình Hưng, H.Bình Chánh quy hoạch 5.547m2 đất công viên cây xanh, thể dục thể thao nhưng chủ đầu tư xây dựng hai sân tennis và một siêu thị…

Theo Sở XD, nguyên nhân dẫn đến các sai phạm trên ngoài trách nhiệm của chủ đầu tư, còn có trách nhiệm của UBND Q.Bình Tân, H.Bình Chánh và các sở, ngành có liên quan như: Sở Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường, Quy hoạch kiến trúc chưa kiểm tra, giám sát chặt chẽ, chưa kiên quyết chế tài buộc chủ đầu tư thực hiện đúng quy định. Vì vậy, những đơn vị này cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI