Công khai xin lỗi thiếu niên bị giam oan tội hiếp dâm

26/11/2014 - 17:08

PNO - PNO - Ngày 26/11, Viện KSND tỉnh Cà Mau đã tổ chức công khai xin lỗi đối với em Phạm Chí Nguyễn (16 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và gia đình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong khai xin loi thieu nien bi giam oan toi hiep dam

Đường học vấn của Nguyễn dang dở do bị giam oan.

Buổi công khai xin lỗi diễn ra tại UBND xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

Chia sẻ với PV, cha ruột em Nguyễn là ông Phạm Văn Hài xúc động nói: “Trước đó, tuy con tôi đã được minh oan, nhưng người dân địa phương vẫn có lời ra tiếng vào. Hôm nay, cơ quan chức năng có thẩm quyền đã chính thức tuyên bố với bà con, chòm xóm rằng thằng Nguyễn vô tôi. Gia đình chúng tôi mừng rơi nước mắt”.

Như Phụ Nữ Online đã thông tin, lúc bị bắt giam để điều tra về tội hiếp dâm, em Nguyễn mới 14 tuổi, đang học lớp 9. Nhưng đến khi được giải oan, tương lai thiếu niên này gần như mù mịt, dù đã được bồi thường oan sai số tiền hơn 64 triệu đồng (cho 358 ngày bị giam oan).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 30/7//2012, Nguyễn cùng anh trai đến xây nhà cho gia đình ông Đỗ Văn Thiếp và bà Lâm Thị Lùng (ngụ cùng xã Nguyễn Phích). Trong giờ nghỉ trưa, Nguyễn có đánh bài ăn thua theo hình thức quỳ gối (ai thua phải quỳ gối) với em Đ.L.Th. (11 tuổi, con bà Lùng) và người em của Th.

Tuy nhiên, sau đó, trong lúc đuổi bắt em Th. về quỳ gối, Nguyễn làm tuột quần cô bé xuống một đoạn. Do đó gia đình Th. tố với công an rằng thiếu niên này có ý định hiếp dâm Th., Nguyễn bị bắt giữ.

Vụ án sau đó được TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn vô tội, nhưng bản án bị Viện KSND tỉnh Cà Mau kháng nghị. TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm, bác kháng nghị, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên Nguyễn không phạm tội hiếp dâm. Tính đến lúc được tuyên trả tự do, Nguyễn đã bị tạm giam oan 358 ngày.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI