Công điện của Thủ tướng về vụ tai nạn khiến 6 người chết ở Gia Lai

09/02/2022 - 18:41

PNO - Thủ tướng yêu cầu có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị liên quan khi để xảy ra tình trạng xe ô tô chở quá số người quy định.

Chiều 9/2, Thủ tướng có công điện gửi UBND tỉnh Gia Lai và một số bộ, ngành liên quan, yêu cầu khẩn trương khắc phục vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người chết và 3 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng huy động các điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

UBND tỉnh Gia Lai cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với lực lượng chức năng tại địa phương khi để xảy ra tình trạng xe ô tô tải chở quá số người quy định.

Bộ Công an được giao chỉ đạo Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, lưu ý kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể lái xe.

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Gia Lai và các Sở GTVT liên quan xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp (chủ xe) gây tai nạn. Song song đó, chỉ đạo Tổng cục Đường bộ tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các lực lượng của ngành Công an và Sở GTVT để xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, tại tuyến đường liên xã Đak Sơmei - Hà Đông, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai xe tải chở sắn 81C-111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên điều khiển đi theo hướng xã Hà Đông ra quốc lộ 19D bị lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông. Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 9 người. Vụ tai nạn làm 6 người chết tại chỗ, 3 người bị thương.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI