Công dân từ vùng dịch vào Huế phải có kết quả PCR âm tính trong vòng 72 giờ

07/09/2020 - 19:36

PNO - Bộ Giao thông Vận tải đã phục hồi vận tải liên tỉnh đến và đi từ Đà Nẵng, tuy nhiên người dân từ vùng dịch đến Huế phải trình báo kết quả PCR âm tính 72 giờ.

Ngày 7/9, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam đã nới lỏng các biện pháp giãn cách, nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại, các hoạt động vận tải đến và đi tại Đà Nẵng cũng đã được mở cửa, điều này đòi hỏi Thừa Thiên - Huế cũng phải tính toán các phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp, đặc biệt là việc đón công dân đến từ vùng dịch.

Huế cho phép công dân từ vùng dịch vào Huế nếu có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ
Huế cho phép công dân từ vùng dịch vào địa phương mình nếu có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ

"Các phương án phải được tính toán kỹ, vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tỉnh tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên - Huế, quyết tâm không để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh” - ông Thọ nhấn mạnh.

Để tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu đến Huế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thừa Thiên -  Huế thống nhất: Đối với công dân từ vùng dịch như Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Nam đến Huế, phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt (qua mạng).

Việc kiểm tra  khai báo người đến từ vùng dịch được xiết chặt
Việc kiểm tra, khai báo y tế người đến từ vùng dịch được siết chặt

Sau khi được phê duyệt vào Huế, các công dân khi đến các chốt kiếm tra liên ngành phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR với kết quả âm tính trong vòng 72 giờ. Thời gian lưu trú lại Huế tối đa đến thời điểm hết hạn 72 giờ tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Trường hợp công dân có nhu cầu cấp thiết muốn tiếp tục ở lại Thừa Thiên - Huế thì phải lấy mẫu mới để xét nghiệm, chậm nhất 12 giờ trước khi kết thúc thời hạn 72 giờ của lần xét nghiệm PCR trước đó. Chi phí lấy mẫu và xét nghiệm, công dân phải trả. Đồng thời công dân phải đăng ký lại tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khai bao

Nếu ở lại quá 3 ngày tại Huế phải xét nghiệm SARS-CoV-2
Nếu ở lại Huế quá 3 ngày, người dân phải xét nghiệm lại SARS-CoV-2

Đối với những phương tiện vận chuyển khi đến Huế, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 6830/UBND-CT. Cụ thể công dân phải chủ động phương tiện cá nhân, được phun khử khuẩn tại chốt kiểm tra, đi thẳng, không được dừng đỗ để đến điểm đến đã đăng ký và đã được phê duyệt. Sau khi vào địa bàn tỉnh, yêu cầu tuân thủ nghiêm "5K: Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người"

Hiện tại, còn 1 trường hợp dương tính COVID-19 từ Quảng Nam chuyển đến đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cách ly tập trung 1.074 người đến từ các địa phương nói trên.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI