Huế: Bắt giữ 7 người Trung Quốc thuê khách sạn để đánh bạc

11/08/2020 - 18:41

PNO - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tạm giữ 7 người Trung Quốc cùng nhiều tang vật sử dụng để đánh bạc qua mạng.

Chiều 11/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang xử lý 7 người Trung Quốc về hành vi đánh bạc trực tuyến, gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng. Những đối tượng này có độ tuổi từ 20 đến 43, vào Việt Nam và lưu trú tại một địa điểm trên TP. Huế 

Các đối tượng khai báo trốn sang Việt Nam đi du lịch nhưng thực tế tổ chức đánh bạc
Các đối tượng khai nhận nhập cảnh sang Việt Nam diện du lịch nhưng thực tế là để tổ chức đánh bạc

Những người này đã sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh truy cập vào website có địa chỉ: https:kkw878.com (website của CAGAYANHOLIDAY & LEISURE RESORT tại Philippines) để đánh bạc trực tuyến với những người Trung Quốc khác.

Các may tính đối tượng dùng để sử dụng đánh bạc qua Internet
Các máy tính dùng để đánh bạc qua internet

Việc thanh toán thắng, thua từng ván bạc được trả bằng đồng Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử mở tại ngân hàng của Trung Quốc. Đến thời điểm bị phát hiện, các đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với tổng số tiền tương đương hơn 35 tỷ đồng.

Tang vật thu được từ các đối tượng người Trung Quốc
Tang vật đánh bạc thu giữ được 

Các đối tượng trên khai nhận nhập cảnh, đến Thừa Thiên - Huế theo diện du lịch. Trong đó, Xiang Jie (sinh năm 1990) đã quá hạn tạm trú. 

Lấy lời khai các đối tượng
Lấy lời khai các đối tượng

Thượng tá Lê Quang Tuấn, Trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an Thừa Thiên - Huế, khuyến cáo các cơ sở lưu trú, nhất là nơi đón khách nước ngoài cần hợp tác với cơ quan chủ quản, chính quyền địa phương thực hiện công tác đăng ký lưu trú rõ ràng, chính xác. Đồng thời hết sức lưu ý các đối tượng lưu trú lâu ngày, có những biểu hiện bất minh về tiền bạc, hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh, máy tính có dung lượng lớn, các thiết bị internet băng tần rộng, mạnh. 


Clip: Bắt giữ 7 người Trung Quốc thuê khách sạn để bạc tại Huế

 Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI