Công bố kết quả kiểm tra thủy ngân quanh khu vực cháy Công ty Rạng Đông

30/08/2019 - 20:43

PNO - UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo về kết quả quan trắc môi trường xung quanh Công ty Rạng Đông, trong đó có chỉ số test nhanh về thủy ngân mà nhiều người dân đang hoang mang, lo lắng

Chiều tối 30/8, UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo nhanh về vụ cháy và môi trường sau cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông)

Về kết quả quan trắc, báo cáo của UBND quận Thanh Xuân cho biết, sáng ngày 30/8/2019, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường đã thực hiện lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực Công ty Rạng Đông để xem có hay không yếu tố độc hại.

Cong bo ket qua kiem tra thuy ngan quanh khu vuc chay Cong ty Rang Dong
Thiết bị thu hút không khí để lấy mẫu kiểm tra sáng 20/8 tại phường Hạ Đình.

Trung tâm đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích trong phòng thí nghiệm. Kết quả phân tích nhanh tới 15g20 ngày 30/8/2019, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường.

Theo thông tin ban đầu của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế, kết quả các chỉ số như: thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh - đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân. Kết quả này được thực hiện tới 16g ngày 30/8/2019.

Cong bo ket qua kiem tra thuy ngan quanh khu vuc chay Cong ty Rang Dong
UBND quận Thanh Xuân khẳng định các chỉ số thủy ngân, kim loại nặng đều an toàn với người dân theo kết quả kiểm tra nhanh.

UBND quận Thanh Xuân cho biết, nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng. Kết quả sẽ được thông báo về Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân.

Trước đó, như Báo Phụ nữ đưa tin, Công ty Rạng Đông cũng lên tiếng khẳng định các vật liệu sản xuất sản phẩm của đơn vị này an toàn. Cụ thể, bầu đèn CFL làm bằng nhựa CP – đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người kể cả khi cháy.

Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wolfram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Công ty này cũng đã thay thế thủy ngân bằng Amalgam từ năm 2016.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI