Công bố danh tính bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên

02/04/2021 - 12:51

PNO - Liên quan vụ bảo vệ dân phố phường 14, quận 10, TPHCM đánh 2 thiếu niên tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, lãnh đạo quận 10 đã cung cấp những thông tin ban đầu.

Ông Bùi Thế Hải - Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết, tổ tiếp nhận sự việc có bốn thành viên, người đánh 2 thiếu niên Trần Quốc Hùng (21 tuổi, ngụ phường 14, quận 10) là tổ viên. 

“Thời điểm xảy ra vụ việc, tổ bảo vệ dân phố làm việc theo sự phân công điều động và Hùng không sử dụng chất kích thích hay ma túy”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, vụ việc xảy ra vào khuya 31/3, qua camera an ninh, bảo vệ trường phát hiện hai thiếu niên leo hàng rào vào trường nên tri hô, bắt giữ rồi giao cho công an phường 14 đưa về trụ sở làm việc dưới sự giám hộ của phụ huynh.

 

Ông Bùi Thế Hải - Phó chủ tịch UBND quận 10 - Ảnh: T.N

Hai thiếu niên thừa nhận việc có leo hàng rào vào lấy trộm một số tài sản. Trong đó, một em khai vào trường ba lần, lấy một vợt cầu lông, ba máy tính Casio, ba đôi giày. Thiếu niên còn lại vào trộm năm lần, lấy năm đôi giày và sáu cây vợt của học sinh.

Sau đó, phía công an phường kết hợp với ban giám hiệu nhà trường và người giám hộ xác định các em còn nhỏ nên đã không xử lý hình sự, giao cho gia đình giám hộ, quản lý và giáo dục.

Tuy nhiên sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cũng như báo chí thông tin về việc hai thiếu niên này bị bảo vệ dân phố hành hung dã man khi đưa về. Thời điểm xảy ra vụ việc là lúc bảo vệ dân phố giữ các em lại tại Trường Nguyễn Văn Tố để trích xuất camera an ninh kiểm tra lại hành vi.

Công an quận 10 tiến hành thủ tục điều tra theo quy định; xác định thương tích cũng như tác động tâm lý của các nạn nhân. Qua tiếp xúc ban đầu, sức khỏe, tâm lý của hai thiếu niên tương đối ổn định.

Phó chủ tịch UBND quận 10 cũng cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan liên quan tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của hai thiếu niên để có biện pháp hỗ trợ.

Theo nội dung trong đoạn clip, các bảo vệ dân phố không chỉ hành hung, đấm đá dã man hai nạn nhân mà còn mắng chửi rất thô tục, nhiều lần lớn tiếng dọa nạt.

 

Xử lý nghiêm cả người quay clip

Tại văn bản khẩn số 9840/SLĐTBXH-TE&BĐG do Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Trần Ngọc Sơn ký, nhận định vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đề nghị UBND quận 10 khẩn trương chỉ đạo công an, phòng GD-ĐT, UBND phường 14 cùng các đơn vị liên quan xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ em, những người chứng kiến các em bị đánh tại phòng giám thị của trường và cả người đứng quay clip.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI