Công bố bộ phim về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn

30/04/2014 - 08:45

PNO - PNO - Ngày 25/4, Công ty sách Trí Việt và Công ty truyền thông Cát Tiên Sa chính thức ký kết hợp tác thực hiện bộ phim truyền hình về nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong bo bo phim ve nha tinh bao Pham Xuan An

Lễ ký kết diễn ra với sự góp mặt của GS Larry Berman - tác giả cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 viết về Phạm Xuân Ẩn, cùng đại tá Tư Cang - cụm trưởng cụm tình báo H63, cấp trên của nhà tình báo lừng danh này. Bộ phim dài khoảng 30 tập, dự kiến có tựa Điệp viên hoàn hảo X6 với nội dung dựa trên những dữ liệu mà Phạm Xuân Ẩn đã cung cấp cho Larry Berman trong thời gian viết cuốn sách trên.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Trí Việt, đơn vị giữ bản quyền cuốn sách cho biết, đã chọn Cát Tiên Sa sau khi tiếp xúc với khoảng 10 đối tác: “Qua nhiều lần trao đổi, chúng tôi và GS Larry Berman nhận thấy đối tác rất tâm huyết trong việc thực hiện bộ phim về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn. Bộ phim không đặt nặng yếu tố thương mại, mà như một tác phẩm để công chúng trong và ngoài nước thêm hiểu và trân trọng nhà tình báo”. Kinh phí thực hiện phim dự kiến khoảng hơn 20 tỷ đồng, công chiếu nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2015. Ngoài GS Larry Berman là chuyên gia tư vấn cho dự án, đơn vị thực hiện chưa công bố thành phần chế tác bộ phim.

Ngoài phim truyền hình, dự kiến phiên bản điện ảnh thời lượng 120 phút cũng sẽ được lên kế hoạch thực hiện ngay sau đó. Các tác phẩm này nằm trong chuỗi hoạt động mang tên Ngày hôm qua không bao giờ chết về cuộc đời bí ẩn, ly kỳ của vị tướng tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn, như đặt biển đồng ghi nhận quá trình hoạt động tình báo của Phạm Xuân Ẩn trước năm 1975 ở khách sạn Continental, gặp gỡ đồng đội của ông trong ngành tình báo…

V.Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI