Công an vào cuộc vụ nhân viên Đèo Cả chặn đường 3 phóng viên

30/05/2023 - 17:09

PNO - Ngày 30/5, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ 3 phóng viên phản ánh bị nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe khi đang trên đường đi tác nghiệp.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra làm rõ có hay không việc bảo vệ và nhân viên Tập đoàn Đèo Cả lạm quyền. Đồng thời xem xét phạm vi hoạt động của nhân viên, bảo vệ Tập đoàn Đèo Cả có đúng hành lang pháp luật không - trong đó có hành vi chặn xe, chặn đường, cản trở phóng viên tác nghiệp theo Luật Báo chí.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc ghi nhận thông tin liên quan đến sự việc.

 

Hình ảnh ghi lại thời điểm 3 phóng viên thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi bị chặn đường
Hình ảnh ghi lại thời điểm 3 phóng viên thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi bị chặn đường

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, nhân viên của đơn vị này chỉ muốn mời phóng viên vào trụ sở làm việc. Đơn vị này không thừa nhận việc chặn đường, đe dọa các phóng viên.

Trong khi đó, 3 phóng viên của các báo Thông tấn xã Việt Nam, Dân trí, Tri thức cuộc sống đều khẳng định không đi vào khu vực thi công của dự án và đang đi ghi nhận tình trạng phá rừng theo phản ánh ở khu vực này.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả mong muốn hòa giải, rút kinh nghiệm về việc nhân viên của đơn vị đã ứng xử thiếu tế nhị dẫn đến hiểu nhầm. Đồng thời cho biết tập đoàn sẽ chấn chỉnh những người liên quan trong vụ việc.

Tại buổi làm việc, nhóm phóng viên đã gửi hình ảnh, video liên quan đến việc bị chặn xe trái pháp luật tới Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi.

Nhóm phóng viên đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý hành vi chặn xe trái pháp luật của các nhân viên Tập đoàn Đèo Cả.

Nội dung buổi làm việc được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi lập biên bản báo cáo các cơ quan liên quan.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu