Công an tiếp nhận tin tố giác về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín, không loại trừ đây là án mạng

11/04/2020 - 17:08

PNO - Ngày 11/4, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM vừa phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

 Theo đó, Công an TPHCM đang điều tra làm rõ về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín và cũng không loại trừ đây là một vụ án mạng.

Khu chung cư nơi ông Tín tử vong - Ảnh: Trác Rin\TNO
Khu chung cư nơi ông Tín tử vong - Ảnh: Trác Rin/TNO

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (công ty Luật TNHH hãng luật Hưng Yên), là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình tiến sĩ Tín ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu, cũng xác nhận thông tin này. Ông Quynh cho biết thêm, hiện có rất nhiều luật sư vào cuộc, tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín trong vụ việc.

Trước đó ngày 10/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ ông Tín) đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM về cái chết của chồng mình là tiến sĩ Bùi Quang Tín. Trong đơn đề nghị khởi tố, bà Bích đã nêu những nghi vấn “bất thường” trước và trong cái chết của chồng mình. Bà cũng loại trừ khả năng ông Tín tự tử vì tinh thần của chồng bà rất tốt, công việc đào tạo của trường Bizlight đang phát triển, gia đình không bị áp lực tài chính và tình cảm vợ chồng hoà thuận.

Cuối đơn bà Bích cho biết, gia đình bà đang rất hoang mang và lo sợ những kẻ đứng sau cái chết của chồng bà sẽ gây nguy hiểm cho 3 mẹ con nên đề nghị cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân TPHCM có phương án bảo vệ để bảo đảm an toàn tính mạng.

Trước đó, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế ĐH Ngân hàng TPHCM) mời 8 cán bộ cùng trường đến căn hộ của mình ở tầng 14 khu chung cư New Sài Gòn dùng cơm. Những người tham gia bao gồm: ông Bùi Hữu Toàn, ông Nguyễn Đức Trung, ông Lê Trung Nhân (Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế), ông Văn Năm (Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng), ông Nguyễn Anh Vũ (Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu), ông Nguyên (giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh) và ông Phùng Văn Ứng (Phó trưởng khoa Khoa lý luận chính trị) và ông Bùi Quang Tín (giảng viên khoa Quản trị kinh doanh).

Theo bản tường trình, những người này đã uống 3 chai rượu và 12 chai bia. Đến khoảng 15g30 cùng ngày, một số người lần lượt ra về và được ông Dũng đưa xuống tầng trệt. Đến 17g, ông Dũng ra ngoài gặp bạn, trong phòng chỉ còn lại ông Tín và ông Trung. Tới 17g15, ông Tín muốn đi về nhà nhưng ông Trung khuyên ở lại nghỉ vì có uống rượu bia. Nhưng ông Tín nói tự đi về, sau đó mở cửa căn hộ và đi ra hành lang. Đến khoảng 17g30 thì xảy ra sự việc ông Tín rơi lầu tử vong.

Chí Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI