Công an đã làm việc với giám đốc Vinh Ron về vụ lừa xuất khẩu lao động

16/07/2015 - 11:43

PNO - PN - Sau khi báo Phụ Nữ đăng bài viết “Công ty TNHH tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron:Không giấy phép vẫn lừa đưa người đi xuất khẩu lao động”, ngày 16/7, một số người lao động đã nộp tiền tại Công ty Vinh Ron cho...

Cong an da lam viec voi giam doc Vinh Ron ve vu lua xuat khau lao dong

Người lao động tập trung trước trụ sở công ty ngày 15/7.

Anh N.T.N, một trong số học viên tố cáo Công ty Vinh Ron cho biết, sau khi báo Phụ Nữ đăng bài, anh N. và chị T. được ông Wada Hideta, người trực tiếp phỏng vấn và thu tiền của học viên, gọi lên công ty làm việc. Tại đây, ông Wada Hideta xin nhận hết mọi trách nhiệm về phần mình và cho rằng vụ việc không dính líu đến bà Phương.

Anh N. kể, tại buổi làm việc trên, ông Wada Hideta cũng đổ hết lỗi cho học viên đã tìm đến công ty để nhờ tư vấn đi Nhật. Công ty ông chỉ là công ty tư vấn và khi người lao động có nhu cầu thì công ty hỗ trợ.

Về khoảng thời gian “6 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ, sẽ được sang Nhật”, ông Wada Hideta cho rằng do dịch nhầm từ tiếng Nhật sang tiếng Việt nên người lao động hiểu sai (?). Ông Wada Hideta nói, số tiền mà ông thu của học viên (người ít là 1.500 USD, người nhiều là 3.000 USD) chỉ là chi phí để ông Wada Hideta kiếm chỗ làm việc cho học viên ở Nhật.

Anh N. bức xúc nói: “Tại buổi làm việc này, duy chỉ có ông Wada Hideta nói rồi người phiên dịch dịch lại. Còn khi tụi tôi chất vấn, người phiên dịch không dịch sang tiếng Nhật và ông Wada Hideta cũng không trả lời”.

Được biết, sáng 15/7, khi học viên đang tập trung trước trụ sở Công ty Vinh Ron, ông Wada Hideta vẫn có mặt trong công ty. Khi thấy học viên tập trung ngày càng đông, ông Wada Hideta cùng với trợ lý, phiên dịch nhanh chóng lên taxi khiến các học viên không kịp chất vấn để đòi quyền lợi cho mình.

Theo nguồn tin của báo Phụ Nữ, sau khi báo phản ánh, cơ quan công an đã làm việc với bà Nguyễn Thị Đoan Phương - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron (gọi tắt là Công ty Vinh Ron) để làm rõ việc công ty này bị tố cáo lừa đảo đưa người sang Nhật, thu hàng chục ngàn USD.

MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI