Con trai tổ chức cho cha gặp mặt người cũ, sau 65 năm xa cách

30/04/2019 - 12:00

PNO - Họ yêu rồi xa nhau, nhưng vẫn dành cho nhau trọn vẹn sự trân trọng. Đáng quý hơn, con cháu ông bà cũng thấu hiểu điều đó, họ đã được chứng kiến một buổi tương phùng cảm động của cha mẹ ở tuổi gần đất xa trời.

Câu chuyện về người cũ luôn là một vấn đề vừa tế nhị, vừa phức tạp. Bởi là người cũ, tức câu chuyện cùng người đó đã lùi vào quá khứ với những kỉ niệm vui buồn và mức độ thâm sâu chỉ người trong cuộc mới rõ. Với người hiện tại đương nhiên khái niệm tình cũ của người bạn đời luôn là một cảm xúc gờn gợn, rất khó thoải mái khi đối diện. Thế nhưng câu chuyện do bạn M.D. chia sẻ mới đây trên trang cá nhân khiến nhiều người cảm thấy thật ấm áp.

M.D. bắt đầu câu chuyện bằng câu hỏi: Các bạn có tin vào duyên số không? Trước mình không tin, nhưng hôm nay thì tin, rất tin rồi. Ngoại mình đã đi một vòng lớn của cuộc đời, rồi vẫn gặp lại người cũ. Đúng là “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ"...

Con trai to chuc cho cha gap mat nguoi cu, sau 65 nam xa cach
Hai ông bà mừng mừng tủi tủi trong ngày gặp lại sau 65 năm xa cách. Ảnh: M.D. cung cấp

Lúc đầu mới gặp lại, hai ông bà không nhận ra nhau vì con cháu giấu không nói rõ. Hơn nữa ông bà xa nhau đã 65 năm, ông năm nay đã chín sáu tuổi, còn bà đã chín mươi ba. Họ yêu nhau, trân quí nhau suốt một thời tuổi trẻ, nhưng hai bên gia đình không đồng ý, nên ông bà không đến được với nhau. Thời loạn lạc, chiến tranh... mỗi người sau đó có cuộc sống riêng, gia đình riêng nên họ không còn liên lạc với nhau nữa.

Tuy nhiên trong những câu chuyện kể của ông với các con vẫn nhắc đến bà với sự trân quí. Và ông trời như thấu hiểu điều ấy nên run rủi sao đó đã sắp xếp một sự tình cờ đầy hữu ý, đó là một ngày hai người con của hai ông bà gặp nhau. Họ trò chuyện, cùng kể cho nhau nghe câu chuyện tình yêu đẹp đẽ thời thanh xuân của ba mẹ mình và chợt nhận ra hai câu chuyện ấy giống nhau kỳ lạ. Người cậu của M.D. đã hỏi thăm một cách tường tận và họ nhận ra chính ba mẹ của hai người là nhân vật trong cùng câu chuyện với một tình yêu đẹp nhưng dở dang như thế...

Cậu của M.D. cùng gia đình vừa tổ chức một ngày gặp mặt ấm cúng cho ông ngoại với người cũ. Ông ngoại của M.D hết sức bất ngờ và cảm động. Ông bà đã xa cách, trải qua bao biến cố thăng trầm trong cuộc đời, sương gió của thời gian khiến họ khác xưa nhiều lắm nhưng sự trân trọng cho nhau thì vẫn còn nguyên vẹn.

Con trai to chuc cho cha gap mat nguoi cu, sau 65 nam xa cach
Ông bà cùng con cháu hai nhà trong ngày vui tương phùng. Ảnh: M.D. cung cấp

Gia đình đã giữ bí mật về cuộc gặp này với ông bà đến phút chót. Sau giây phút ngỡ ngàng vì không nhận ra người cũ ở cái tuổi gần trăm, ông bà có chút ngượng ngùng, đặc biệt là cụ ông. Nhưng rồi niềm vui, sự xúc động đã khiến ông bà nắm chặt tay nhau, rưng rưng cùng kể lại câu chuyện tình của chính họ trong quá khứ cho con cháu nghe.

Con cháu trong gia đình còn chu đáo đặt một chiếc bánh kem thật đẹp để ông bà cắt chung mừng ngày tương phùng sau 65 năm xa cách. M.D. kể, lúc ông bà thổi nến, cầm tay nhau cắt bánh, con cháu hai nhà đều rưng rưng. 

Con trai to chuc cho cha gap mat nguoi cu, sau 65 nam xa cach
Ông bà cầm tay nhau cùng cắt bánh. Ảnh M.D. cung cấp

M.D. cũng chia sẻ thêm bà ngoại của bạn đã mất lâu rồi. “Người cũ” của ông ngoại cũng đã mất chồng. Con cháu hai nhà thấy ông bà thực sự trân quí nhau, nên muốn hai cụ được gặp lại nhau.

Con trai to chuc cho cha gap mat nguoi cu, sau 65 nam xa cach
Ông khoác vai "người cũ" đầy tình cảm trong ngày gặp lại. Ảnh M.D. cung cấp

Còn gì vui hơn tấm chân tình như thế. Họ yêu rồi xa nhau, nhưng vẫn dành cho nhau trọn vẹn sự trân trọng. Đáng quý hơn nữa là con cháu ông bà cũng thấu hiểu điều đó, họ đã được chứng kiến một buổi tương phùng cảm động, ấm áp của cha mẹ ở cái tuổi gần đất xa trời.

                                                                                                      Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI