Con gái giết cha rồi đắp xi măng phi tang

21/01/2022 - 11:54

PNO - Mâu thuẫn, Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi) mua chất độc xyanua về đầu độc, giết chết cha mình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh (sinh năm 2001) về hành vi “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự, đồng thời ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Tống Thị Tùng Linh để điều tra về cái chết của ông Tống Hồn Điệp (sinh năm 1968) - cha ruột Linh.

Tống Thị Tùng Linh
Tống Thị Tùng Linh

Theo đó, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình. Khoảng 12 giờ ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên, TPHCM và mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại thành phố Bà Rịa. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa.

Tại đây, biết ông Điệp thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc xyanua vào 3 chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, ông Điệp mở tủ lạnh lấy 1 chai nước uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, không còn nghe thấy tiếng nôn, ói của ông Điệp nên Linh cho rằng ông Điệp đã chết và bỏ đi ngủ.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường

Sáng ngày 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín. Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Quang nhờ giúp đỡ. Linh nói có 1 nam thanh niên đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh biết là đã giết ông Điệp để trả thù, sau đó đốt nhà. 

Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI