Con chỉ ước là mẹ mau hết bệnh để còn đưa chị em con đi học

11/05/2021 - 06:05

PNO - Bị phát hiện ung thư trực tràng, hoàn cảnh gia đình chị Oanh đã khó khăn nay lại thêm ngặt nghèo. Trong khi căn bệnh của chị giờ đã di căn qua phổi.

Lúc nhận được kết quả từ bác sĩ, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, 43 tuổi, ngụ thị trấn Càng Long, H.Càng Long, tỉnh Trà Vinh, rụng rời chân tay. “Đau bụng, tôi cứ nghĩ chỉ là đau dạ dày, đâu ngờ mắc bệnh nan y. Gia đình tôi gặp toàn chuyện không may, con cái ốm yếu, cha mẹ già đau yếu. Bây giờ đến lượt tôi mang trong người trái bom nổ chậm, không biết lúc nào phát nổ. Tiền bạc vay khắp cùng cũng đã hết, bệnh tôi lại chuyển nặng, tôi đã cố gắng hết sức nhưng…”. 

 

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh và con gái Khánh Nguyên
Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh và con gái Khánh Nguyên

Tháng 6/2019, chị Oanh đi khám bệnh trong tình trạng đau bụng kéo dài, đi cầu ra máu. Nhập viện nhiều nơi, cuối cùng chị đến Bệnh viện Ung bướu TPHCM, bác sĩ cho chị nhập viện và phẫu thuật vì ung thư trực tràng. 

Trước đó, vào năm 2018, bé Trần Ngọc Khánh Nguyên, năm tuổi, con gái út của chị bị bệnh phải nhập viện phẫu thuật khớp háng. Mẹ chồng bị tai nạn giao thông, còn cha chồng bị bệnh tim. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn càng thêm ngặt nghèo.

Từ lúc cưới nhau rồi sinh hai con gái, vợ chồng chị Oanh vẫn ở tạm bên nhà chồng. Chồng chị, ngoài phụ hồ còn làm thêm bất cứ công việc gì khi có người thuê mướn… để kiếm tiền lo cho gia đình. Chị Oanh ở nhà may đồ, chăm sóc cha mẹ già và đưa đón hai con nhỏ đi học. Làm việc cật lực và sống ky cóp, cuối cùng vợ chồng họ cũng mua được miếng đất gần trăm triệu đồng để sau này ra riêng. 

Nhưng cố gắng mới được đến đó thì chị Oanh đổ bệnh. Chồng chị đành mang miếng đất vừa mua đi cầm cố và vay mượn thêm cho chị đi bệnh viện.

Sau hai năm điều trị, dù phải vay mượn khắp nơi, bệnh giờ đã di căn qua phổi nên cần chi phí nhiều hơn khiến gia đình càng thêm kiệt quệ.

Ngồi bên giường xoa bóp chân tay cho mẹ, bé Khánh Nguyên thỏ thẻ: “Con thương mẹ, con bóp tay để mẹ đỡ đau, con chỉ ước là mẹ mau hết bệnh để còn đưa chị em con đi học”.

Mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay để ước mong của bé Khánh Nguyên trở thành hiện thực.

 

 

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Oanh chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM; Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!

Cúc Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI