Cơm tấm ba rọi chiên

24/09/2022 - 06:08

PNO - Giữa khu phố Tây (quận 1, TPHCM) sầm uất có một hàng cơm tấm lạc loài chuyên thu hút khách Việt. Quán nằm bên vỉa hè đắt đỏ của phố Tây, xe cơm thì cố định ngay đầu con hẻm nhỏ xíu.

 

Món cơm tấm thịt ba rọi chiên luôn “hút” khách
Món cơm tấm thịt ba rọi chiên luôn “hút” khách

Các món của quán khá phong phú. Điểm khác biệt là phần thịt trong dĩa cơm (sườn cốt lết, ba rọi) thay vì nướng, lại được chiên. Trong đó, cơm tấm thịt ba rọi chiên là món “hút” khách nhất. Chảo chiên thịt bày cạnh xe cơm tấm. Nhắm nhu cầu của khách chừng nào thì quán chiên chừng đó vì làm trước thịt sẽ khô, ăn mất ngon. 

Ba rọi ở đây được thái mỏng vừa, thành dây dài, ướp đậm đà, thơm mùi hành tỏi, chiên ngập dầu. Ưu điểm nổi bật là miếng thịt không bị quá ngọt như kiểu ướp truyền thống. Khi chín, miếng thịt lên màu nâu đỏ khá đẹp. Ba rọi chỉ được chiên vừa chín, phần mỡ bắt đầu săn lại chứ không để lâu cho tóp lại hay nổ da giòn. Vị của miếng sườn cũng tương tự. Miếng sườn có phần rìa mỡ khá nhiều. Sườn chiên lên cũng không bị khô, màu lên bóng bẩy.

Ngoài hai món chính vừa kể, quán còn có bộ ba món ăn phụ “kinh điển”: bì - chả - trứng ốp la. Bì của quán trộn thấm mượt, thính cho vừa đủ thơm, thịt nạc thái sợi không bị khô, ăn kèm với chút mỡ hành. Chả nướng ăn kèm khá ngon. Nhấn nhá trong miếng chả là phần trứng muối béo mềm. 

Địa chỉ: Quán cơm tấm Giá hẹ đầu hẻm 269 Đề Thám, quận 1, TPHCM.

Giá bán: 30.000 - 50.000 đồng - Thời gian: 10 giờ - 22 giờ.

Cơm tấm của quán luôn được hấp nóng, dẻo, mềm chứ không theo kiểu hạt tấm khô rời. Mỡ hành chan lên dĩa cơm luôn có tóp mỡ giòn rụm, vàng ươm. Rau, dưa ăn kèm là đồ chua, dưa leo, cà chua. Nước mắm của quán tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ ngon.

Dĩa cơm ở đây khá chất lượng qua bàn tay hào phóng của cô chủ quán. Xét về độ hoành tráng, chất lượng thì giá ở đây rất ổn so với mặt bằng chung của “thế giới cơm tấm”. Cô chủ quán cho biết, quán bán hơn mười năm. Trước đây, quán có cả món nước nhưng về sau, vì khách quá thích món ba rọi chiên nên quán chỉ tập trung bán cơm tấm. 

Phạm Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI