"Có thể một số cán bộ Bệnh viện Bạch Mai liên quan việc nâng khống giá máy móc"

10/09/2020 - 13:05

PNO - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức lên tiếng liên quan tới vụ việc nâng khống giá thiết bị y tế, chiếm đoạt của người bệnh hơn 10 tỷ đồng.

 

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định hầu hết cán bộ nhân viên của Bệnh viện không hưởng lợi từ vụ việc bất chính này
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định hầu hết cán bộ nhân viên của Bệnh viện không hưởng lợi từ vụ việc bất chính này

Vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty BMS và các đơn vị có liên quan gây rúng động dư luận khi nâng giá hệ thống phẫu thuật thần kinh từ 7,4 tỷ đồng lên 39 tỷ đồng, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của bệnh nhân từ việc thu giá theo mức nâng khống. 

Liên quan tới vụ việc này, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức lên tiếng.

Theo ông Tuấn, đây là 2 robot giúp hỗ trợ cho phẫu thuật sọ não và một số kỹ thuật chấn thương chỉnh hình. Đây là kỹ thuật cao làm giảm chảy máu và làm phẫu thuật chính xác hơn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Bạch Mai đã chủ động niêm phong 2 máy này để phục vụ điều tra. Việc dừng 2 máy này không ảnh hưởng đến việc khám và điều trị bệnh nhân nói chung.

Với thông tin cán bộ Bệnh viện Bạch Mai cấu kết với đơn vị đặt máy, ông Tuấn chia sẻ: “Cơ quan công an đang điều tra liên quan tới việc liên kết giữa nhà đầu tư và Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên những nhà đầu tư thiếu trung thực đưa vào Bạch Mai máy móc giá quá cao so với thực tế đã ảnh hưởng rất nhiều uy tín của bệnh viện. Và có thể có một số cán bộ Bạch Mai có thể liên quan điều đó. Tuy nhiên tôi khẳng định hơn 4.000 nhân viên y tế Bạch Mai hết sức tận tâm tận lực phục vụ bệnh nhân và họ hầu như không được hưởng lợi từ nguồn thu không chính đáng đó”.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, xã hội hóa là chủ trương rất đúng của Chính phủ để huy động nguồn lực, nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn, chất lượng điều trị, đặc biệt có máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp điều trị hiệu quả hơn, ngang tầm khu vực và thế giới.

Tuy nhiên việc làm này cần có sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng. Thứ hai cần có tâm của nhà đầu tư, đặc biệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ lãnh đạo bệnh viện thì nó mới đúng chủ trương được.

“Liên quan đến 2 máy vừa rồi, cơ quan điều tra sẽ có những minh chứng cụ thể, tuy nhiên qua truyền thông, các lãnh đạo trước đây cho rằng Bạch Mai cũng là bị hại do nhà đầu tư thiếu trung thực, đưa máy giá quá cao so với thực tế vào, nhưng kết quả thế nào chúng ta phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Tuấn nói.

 M.Quang

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hai 10-09-2020 14:16:17

    - Chỉ cần một vài con sâu liên quan, bệnh nhân cũng đủ mệt, chứ nếu hầu hết mà liên quan chỉ có nước dẹp bệnh viện, vì chẳng ai có đủ tiến đến chữa bệnh nữa đâu!?.
    - BV Bạch Mai cũng là bị hại, đã bị nhà đầu tư thiếu trung thực lừa?!: nếu không có vài con sâu, đố ai lừa được ai!?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI