Bệnh viện Bạch Mai sẽ "xóa sổ" dịch vụ giường yêu cầu

25/05/2020 - 16:52

PNO - Trước đây, Bệnh viện Bạch Mai có 50% - 60% giường dịch vụ theo yêu cầu, nhưng tỷ lệ hiện nay chỉ còn 30% và sắp tới hướng đến việc xóa sổ dịch vụ này.

Bệnh viện Bạch Mai hướng tới xóa sổ giường yêu cầu
Bệnh viện Bạch Mai hướng tới "xóa sổ" giường yêu cầu

Ngày 25/5, PGS.TS Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - cho biết: hiện nay, số giường yêu cầu tại bệnh viện này dưới 30% trong tổng số giường bệnh. Trước đây, con số này là 50% - 60%. Bệnh viện đang phấn đấu số giường yêu cầu chỉ còn 20% - 25%, và tiến tới không còn loại giường này để ưu tiên chăm sóc cho tất cả người bệnh như nhau.

“Trước đây, giường dịch vụ ra đời do nhu cầu của người bệnh và được Bộ Y tế chấp nhận. Với việc lấy chất lượng làm cốt lõi thì khoảng cách giữa giường yêu cầu và giường bình thường sẽ được xóa nhòa. Sắp tới sẽ không còn giường yêu cầu” - ông Hùng khẳng định.

Từ giai đoạn đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19 đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã không còn tình trạng nằm ghép. Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho rằng đây mới là thời kỳ hậu cách ly, chưa phản ánh hết được tình trạng thực của bệnh viện như trước đây. 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng nằm ghép, Bệnh viện Bạch Mai hướng tới không còn giường yêu cầu, bệnh nhân thực sự cần nằm viện mới được nhập viện. Bệnh viện sẽ tổ chức thảo luận, lấy ý kiến hội đồng chuyên môn để đánh giá sự cần thiết này. 

Ngoài ra, bệnh viện có thể mở rộng mô hình điều trị trong ngày để giải quyết nhu cầu của người bệnh.

Cũng theo ông Hùng, ngoài việc dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh (nơi cung cấp nước sôi cho người bệnh), Bệnh viện Bạch Mai đã dừng hoạt động của nhà tang lễ để tránh âm thanh kèn, trống làm ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh.  Các dịch vụ vận chuyển bệnh nhân, bán báo cũng đã dừng lại để có sự điều chỉnh trong giai đoạn mới.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI