Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được đưa về Huế

01/04/2021 - 11:28

PNO - Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết sẽ cố gắng đưa mộ phần của ông về Huế trong khoảng 12 tháng tới.

Sáng 1/4, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một số nghệ sĩ đã đến viếng mộ của ông. Trong tối nay, gia đình sẽ tổ chức đêm nhạc Những sớm mai Việt Nam tại nhà riêng của cố nhạc sĩ (đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TPHCM).

Hàng năm, vào ngày 1/4, khán giả đều đến nghĩa trang Gò Dưa viếng và hát tưởng nhớ nơi
Hàng năm, vào ngày 1/4, khán giả khắp nơi đến nghĩa trang Gò Dưa viếng và hát tưởng nhớ cố nhạc sĩ

Hiện, mộ phần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang tọa lạc tại nghĩa trang Gò Dưa (TP. Thủ Đức). Ông Nguyễn Trung Trực (chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) cho biết có hai lý do để đưa mộ phần cố nhạc sĩ về lại Huế, thứ nhất để gần các thành viên trong gia đình, thứ hai sẽ có không gian rộng rãi hơn để khán giả mọi miền đất nước đến thăm viếng. Theo đó, diện tích đặt mộ phần cố nhạc sĩ tại Huế sẽ gấp khoảng 15 lần tại nghĩa trang Gò Dưa hiện tại. 

“Với người Việt chúng ta, việc được gần gia đình, ngay khi đã trở thành cát bụi thực sự ý nghĩa. Những năm qua, số lượng khán giả đến viếng mộ anh Sơn ngày càng nhiều. Không gian hiện tại đôi lúc không thể chứa hết. Chúng tôi thương khán giả và muốn mọi người có không gian rộng rãi hơn để đến thăm anh. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện sớm việc này khi tôi và bà xã vẫn còn sức khoẻ tốt”, ông Trực tâm sự.

Mộ phần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại nghĩa trang Gò Dưa (TP. Thủ Đức)
Mộ phần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại nghĩa trang Gò Dưa (TP. Thủ Đức)

Chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tạo điều kiện tối đa để gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đưa mộ phần ông về lại quê hương trong thời gian tới.

Ngoài ra, gia đình cũng dự kiến xây dựng không gian tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Huế. Họ đang thu thập lại hết tranh, thơ cũng như những vật dụng, sản phẩm liên quan đến sự nghiệp âm nhạc của ông để phục vụ cho dự án này. 

Hiện tại, nhiều tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang ở Canada. Vì dịch nên việc vận chuyển về nước còn khó khăn. Sắp tới, gia đình nhạc sĩ dự định sẽ cho ra mắt sách về tranh của ông. Một bảo tàng ở Hà Nội cũng có ý định muốn mở một cuộc triển lãm về tranh của ông trong thời gian tới. 

Từ đây đến cuối năm, sẽ còn nhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ tài hoa diễn ra trên nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI