Nhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

23/03/2021 - 20:08

PNO - Nhiều chương trình được tổ chức tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác để tưởng nhớ nam nhạc sĩ tài hoa.

Ngày 1/4 năm nay tròn 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm.

Từ ngày 27-30/3, các đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại phòng trà Đà Lạt House (TPHCM), với phần biểu diễn của trẻ em khiếm thị và các giọng ca phòng trà quen thuộc với nhạc Trịnh. Mỗi đêm nhạc có chủ đề riêng như: Người về bỗng nhớ, Có một ngày như thế, Tôi nay ở trọ trần gian.

Các đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại TPHCM do gia đình tổ chức có chủ đề Những sớm mai Việt Nam. Đại diện BTC, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, trong hoàn cảnh hiện tại muốn dùng âm nhạc để mang đến cảm giác giải thoát, tìm bình yên cho khán giả. Đồng thời, chương trình cũng nói về niềm hãnh diện của dân tộc trong công cuộc chống dịch bệnh, chung tay vì đồng bào miền Trung.

Vào tối 1/4, chương trình được tổ chức tại nhà riêng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (47 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TPHCM) sẽ bắt đầu livestream trên mạng xã hội vào lúc 19g30. Sẽ có 16 bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện qua các giọng ca thuộc nhiều thế hệ như: Hoàng Trang, Lân Nhã, Quang Dũng, Cẩm Vân.

Ca sĩ Cẩm Vân sẽ tham gia nhiều chương trình tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa được tổ chức tại TPHCM và các tỉnh thành
Ca sĩ Cẩm Vân sẽ tham gia chương trình tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại TPHCM và các tỉnh thành

Cẩm Vân hát Còn tuổi nào cho em:

 

Tối 1/4, khán giả, người hâm mộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức viếng mộ ông ở nghĩa trang Gò Dưa (Q. Thủ Đức). Họ cũng sẽ đàn, hát để tưởng nhớ ông. Sự kiện này không nằm trong chuỗi chương trình do gia đình nhạc sĩ tổ chức. Tuy nhiên, gia đình nhạc sĩ vẫn theo dõi, ủng hộ.

Cũng trong tối 1/4, Trung tâm VH-TT&TT-TH TP. Hội An phối hợp với ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa tại Vườn tượng An Hội.

Với chủ đề Có một ngày như thế anh đi, đêm nhạc sẽ đưa khán giả vào thế giới của Trịnh Công Sơn qua các sáng tác kinh điển như: Nắng thủy tinh, Vết lăn trầm, Như cánh vạc bay, Hạ trắng, Diễm xưa... Tham gia trình diễn có các ca sĩ: Ánh Tuyết, Quỳnh Lan, Kyo York, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo, nghệ sĩ guitar Hoàng Minh, nghệ sĩ saxophone Minh Mù...

Ca sĩ Ánh Tuyết cùng nhiều ca sĩ sẽ trình diễn tại Hội An để tường nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tối 1/4
Vào tối ngày 1/4, ca sĩ Ánh Tuyết cùng nhiều ca sĩ sẽ trình diễn tại Hội An để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngày 9/4, một chương trình khác (nằm trong chương trình mang chủ đề Những sớm mai Việt Nam) được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang (Q. Bình Thạnh). Ngoài các ca sĩ: Đức Tuấn, Lân Nhã, Hà Lê… còn có sự góp mặt của Hà Mi, Hải Yến đến từ Đại học Văn Lang.

Ngày 17/4, chương trình Hãy yêu nhau đi sẽ được tổ chức tại công viên Fidel Castro (TP. Đông Hà, Quảng Trị) với sự tham gia của: Kyo York, Lân Nhã, Đức Tuấn, Hoàng Trang, Cẩm Vân... Chương trình nhấn mạnh các thông điệp: hòa bình, tình yêu con người, tình cảm lứa đôi, tấm lòng nhân ái vị tha, tình cảm với mảnh đất Quảng Trị... trong các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn       

Ngày 24/4, tại quảng trường VSIP (Bắc Ninh) sẽ diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với 21 tiết mục và phần trình diễn của các nghệ sĩ quen thuộc trên.

Ngoài ra, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có kế hoạch tổ chức một số đêm nhạc khác ở Huế (dự kiến vào ngày 12-13/6), Hội An (dự kiến 20/4), Bình Dương (tháng 5/2021), Hải Phòng (tháng 11/2021).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI