Cô giáo tung tin đồn bắt cóc học sinh gây hoang mang

29/03/2016 - 07:15

PNO - Cơ quan công an đã có quyết định xử phạt cô giáo mầm non tung tin đồn học sinh bị bắt cóc lên mạng xã hội facebook.

Chiều 28/3, trao đổi với PhunuOnline, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Châu Thành xem xét, xử phạt hành chính vụ cô giáo tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội Facebook để câu like.

Như PhunuOnline đã đưa tin, trước đó, ngày 22/3, cô giáo N.T.M.H (giáo viên mầm non một trường ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Long An) đã đăng lên mạng xã hội facebook một clip dài hơn 1 phút quay cảnh một em học sinh C.N vừa cười đùa, vừa kể lại với cô giáo chuyện đi chợ cùng với mẹ thì thấy một thanh niên đứng gần lộ. Khi mẹ phát hiện thì người thanh niên lạ mặt này bỏ đi.

Co giao tung tin don bat coc hoc sinh gay hoang mang
Trong clip đăng tải, bé C.N kể lại việc được mẹ đưa đi chợ và thấy người thanh niên lạ mặt.

Ngay dưới clip, cô H. cũng đăng một dòng trạng trái kể lại sự việc học trò suýt bị bắt cóc ở chợ Tầm Vu và cảnh báo phụ huynh nên cẩn thận trông coi con nhỏ.

Ngay khi thông tin này được cô giáo H. tung lên mạng đã gây hoang mang cho nhiều phụ huynh ở địa phương này. Sau đó, công an thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành đã vào cuộc điều tra, làm việc với cô giáo H. 

Co giao tung tin don bat coc hoc sinh gay hoang mang
Dòng trạng thái cô H. đăng tải trên trang mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, cô H. đã thừa nhận cô đưa lên mạng nhưng mục đích là cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em. “Tôi chỉ đưa trên mạng để cảnh báo cho phụ huynh, thế nhưng không ngờ sự việc đi quá xa và nhiều vấn đề nảy sinh quá bất ngờ tôi không lường hết”, cô H. nói.

Cơ quan điều tra xác định thông tin cô giáo H. tung lên mạng là thất thiệt, không đúng sự thật và không có cơ sở.

Mẹ cháu bé là chị Nga, ngụ xã Phước Tân Hưng cũng cho biết, ngày 21/3 chị có chở con đi chợ để mua một số đồ dùng. Sau đó có một thanh niên đứng gần nhưng không làm gì. “Nên thông tin nói cháu C.N bị bắt cóc là sai sự thật”, chị Nga khẳng định. 

  • Phong Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI