Cô gái 20 tuổi bị nhiễm trùng lở loét "đôi gò bồng đảo" do lột da để làm hồng

30/12/2021 - 11:37

PNO - Nghĩ sau khi lột da "đôi gò bồng đảo" của mình sẽ hồng hào, quyến rũ, cô gái trẻ hoang mang tột độ khi bị nhiễm trùng, lở loét.

 

Bác sĩ Thảo Hiền tư vấn phương pháp làm đẹp phù hợp cho khách hàng
Bác sĩ Thảo Hiền tư vấn phương pháp làm đẹp phù hợp cho khách hàng

Trưa 30/12, bác sĩ khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho một cô gái trẻ (20 tuổi, ở TPHCM) bị nhiễm trùng, lở loét "đôi gò bồng đảo" sau khi đến một cơ sở spa để làm hồng.

Theo đó, cô gái được nhân viên tại tiệm spa tư vấn phương pháp peel da (lột da) để làm hồng "đôi gò bồng đảo", thấy hợp lý, cô gái chấp nhận. Sau khi thực hiện, chưa thấy hồng hào, quyến rũ, nữ khách hàng đã bị lở loét, kèm theo chảy mủ vàng, đau rát ở hai quầng vú. Sau khi ráng chịu đựng được 9 ngày, cô gái trẻ đến Bệnh viện Da liễu TPHCM cầu cứu. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ của khoa Thẩm mỹ da nhận định, bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau khi làm đẹp bằng phương pháp lột da quầng vú. Bệnh nhân đã được điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi. Sau một tuần tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện. Tuy nhiên nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

Theo ThS.BS Lê Thảo Hiền - Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn… Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp sau peel da bao như nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

“Với trường hợp bệnh nhân nêu trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình peel không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng", bác sĩ Thảo Hiền chia sẻ.

Bác sĩ khuyến cáo, để có khuôn ngực đầy đặn với sự hồng hào của quầng vú và nhũ hoa… là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Lợi dụng tâm lý đó, nhiều trang mạng xã hội thường thu hút khách hàng bằng cách hướng dẫn làm hồng nhũ hoa như sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser… Tuy nhiên, các phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chọn sai phương pháp, lột hóa chất nồng độ quá mạnh hoặc làm không đúng quy trình cũng như không biết cách chăm sóc sau điều trị.

Bác sĩ Thảo Hiền cho biết: "Trong các phương pháp trên, việc phun xăm thẩm mỹ màu đỏ hoặc màu hồng có nguy cơ dị ứng rất cao. Với phương pháp peel da, bác sĩ da liễu sẽ căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. Sau khi peel da, da sẽ trở nên sáng hơn và cần biết chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào và tươi sáng. Ngoài ra, laser cũng là một trong những phương pháp phổ biến để điều trị thâm quầng vú.

Để điều trị thâm quầng vú hoặc sạm da các vị trí khác, các bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn phương pháp phù hợp. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để điều trị cũng rất quan trọng nhằm tránh tiền mất tật mang".

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI