Cô bạn tôi vừa đẹp vừa giỏi, sao phải cam lòng làm người thứ ba?

28/02/2023 - 10:24

PNO - Khi cô ấy mở cánh cửa đi vào đường hầm, ngõ cụt, là cô ấy tự đóng mọi cách cửa hy vọng vào bầu trời xanh, hoa cỏ và nắng tràn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em có một cô bạn gái năm nay 38 tuổi. Cô ấy không xấu, theo nhận xét của tất cả mọi người. Thậm chí cô ấy có những cái đẹp nổi bật ít người có là cái cổ cao thanh thoát và mái tóc dày, nặng. Về trình độ thì cô ấy có bằng đại học, có công ăn việc làm đàng hoàng. Cô ấy cũng là người đọc nhiều, hiểu biết nhiều.

Vậy nhưng đến tuổi này, bạn em chưa có gia đình, thậm chí cũng chưa có mối tình nào sâu nặng. Khi thì yêu phải người góa vợ 50 tuổi, khi thì yêu phải người gia đình quá khó chịu, kén chọn. Cũng có lúc cô ấy tương tư người này người kia, nhưng họ chẳng để ý gì đến cô ấy. Đã có lúc cô ấy nói là hoàn toàn mất hy vọng vào việc tìm hạnh phúc gia đình.

Gần đây cô ấy yêu một người có gia đình và nói rằng sẽ bằng lòng với hạnh phúc giấu giếm này. Lâu lâu anh ta tới, ở với cô một ngày hay may mắn là một đêm, cô ấy bảo cô ấy vừa có tự do, vừa có tình cảm.

Em rất thương bạn em và cũng không đồng ý với điều cô ấy lựa chọn, nhưng không biết giúp cô ấy cách nào. Không biết là báo mình có mục mai mối tìm bạn hay không? Hay chị có thể tìm từ những bạn đọc nam gửi thư đến tòa soạn một người đàn ông hợp với bạn gái của em không?

Thanh Nhi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thanh Nhi thân mến,

Chân dung cô bạn gái qua nét vẽ của em khá đơn sơ, dù là đầy đủ các chi tiết về hình thể, trình độ, hoàn cảnh..., nhưng lại chưa nói lên được tính cách hay đời sống nội tâm của con người. Tuy nhiên, Hạnh Dung phải khẳng định với em rằng, ở bất kỳ người con gái nào, dù có vẻ ngoài không thật cuốn hút lắm, cũng có một chút duyên ngầm đâu đó, nên mới có câu "Không có phụ nữ xấu trên đời".

Tuy nhiên, có người cái duyên mạnh mẽ, cuốn hút được nhiều, có người lại kín đáo, cần gặp đúng đối tượng khám phá, bị chinh phục. Có lẽ cũng vì thế mà ông bà mới bảo "nồi nào thì có vung đó".

Có lẽ cô bạn của em thuộc về nhóm này chăng?

Nhưng cũng đừng nghĩ rằng những người đẹp lồ lộ, nhiều người theo đuổi, lấy chồng mau mắn suôn sẻ, thì sẽ có hạnh phúc viên mãn, bền chặt. Nhiều khi những cô gái có trình độ, học thức, nhưng kín đáo, lập gia đình ở vào tuổi chín chắn, khi đã học được nhiều điều đối nhân xử thế và biết trân trọng hạnh phúc mình có, thì sẽ rất biết mình cần gì, có gì khi lập gia đình.

Tuổi của cô bạn gái em quả là đã hơi "cứng" với chuyện hôn nhân, nhưng như người ta nói, hôn nhân là duyên số. Nếu lỡ chưa gặp người của mình, thì cũng phải biết kiên tâm chờ đợi và nuôi hy vọng. Song song đó là hãy trau dồi bản thân, lập sự nghiệp, nuôi tâm hồn, thì cuộc sống sẽ không kém phần thú vi.

Khi cô ấy có rất nhiều điểm đáng yêu, lo gì mà không có người tìm ra cô ấy?

Bằng như, trong lúc khủng hoảng tâm lý lại lao vào những mối quan hệ không xứng đáng, thì chính là phung phí, làm hại con người mình. Trong một mối quan hệ xấu xa, sai lầm, vụng trộm, con người ta cũng trở nên xấu xa, thấp kém. Đó là chưa kể những nguy cơ mất danh dự, bị tổn hại cả bản thân nếu mối quan hệ bị phát hiện và người chính thất không giữ được bình tĩnh.

Hơn nữa, các cánh cửa không thể mở cùng một lúc một cách tự nhiên. Khi cô ấy mở cánh cửa đi vào đường hầm, ngõ cụt, là cô ấy tự đóng mọi cách cửa hy vọng vào bầu trời xanh, hoa cỏ và nắng tràn. Có thể người đàn ông tốt đẹp nào đó mà trời dành cho cô ấy đã đi sượt qua mà cô ấy và anh ấy không nhận ra nhau!

Điều duy nhất em có thể giúp bạn là hãy tạo cho cô ấy niềm tin, sự kiêu hãnh vào giá trị của mình để mà chờ đợi một người xứng đáng. 

Thật tiếc là cách đây rất lâu, báo Phụ Nữ cũng từng có mục tìm bạn, kết nối những người đang đi tìm một nửa của mình. Nhưng hiện nay thì không có. Tuy vậy, các chuyên mục kết bạn, những trang web hẹn hò... hiện nay cũng không ít. Em thử giúp bạn mở rộng các mối quan hệ của mình, và hãy là "quân sư" sáng suốt của bạn, nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI