Cứ lửa gần rơm thế này, tôi sợ một lúc nào đó sẽ trở thành người thứ ba

11/01/2023 - 09:00

PNO - Nếu có những cảm xúc đúng đắn, chắc chắn là cháu sẽ biết tránh né, giữ gìn khoảng cách, hoặc thể hiện thái độ một cách rõ ràng,

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu vừa chuyển công tác tới một nơi mới. Sếp là trai trẻ phong độ, vui tính, hài hước. Lúc đầu, cháu cũng vô tư lắm, nhưng sau đấy cháu cảm thấy anh ấy có chút động chạm và quan tâm trên mức sếp với nhân viên. Mà công việc thì phải tiếp xúc dài dài và không thể chuyển việc được ngay.

Cháu sợ bị biến thành người thứ 3 lắm, vì sợ ở lâu sinh tình rồi mất đi lý trí. Mong cô giúp cháu.

Trinh Trinh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Trinh Trinh thân mến,

Đọc tựa đề cháu viết, mà có cảm giác... sợ giùm cho cháu đấy, Trinh Trinh thân mến. Bởi, cô nghĩ rằng nếu đúng trong tình huống này, cháu không thể sợ, mà phải cảm thấy khó chịu, thấy tức giận, thấy phẫn nộ vì những động chạm và quan tâm không đúng mức của một người sếp đang có ý đồ không tốt đẹp với nhân viên của mình. 

Và nếu cháu có những cảm xúc đúng đắn như vậy, chắc chắn là cháu sẽ biết cách tránh né, giữ gìn khoảng cách, hoặc thể hiện thái độ một cách rõ ràng, để người đó hiểu ra rằng mình phải biết điểm dừng ở đâu, để đừng bị mất mặt nếu cứ tiếp tục có những hành động quấy rối.

Cái từ "sợ" mà cháu dùng ở đây, khiến cho cô có cái cảm giác rằng cháu đang đứng trước một ngưỡng cửa bước vào một cuộc chơi mà cháu thấy tò mò, thích thú, lạ lẫm. Cháu có vẻ như đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những điều đó diễn ra, chứ hoàn toàn không có tâm thế kháng cự, ngăn cấm, phản đối gì. Và cái "sợ" đó là vì cháu không biết mình sẽ đi đến đâu, đạt được những gì, gặp những tình huống xấu nào nếu tham gia vào trò chơi đó.

Cô mong rằng, khi đọc câu trả lời của cô, cháu sẽ nói rằng cháu không hề sợ điều đó nữa. Bởi vì chắc chắn cháu sẽ không bao giờ để mình trở thành một kẻ xấu xa, tồi tệ như thế.

Mạnh mẽ, táo bạo, liều lĩnh thì cháu sẽ là kẻ đi phá hoại, cướp đoạt hạnh phúc của người khác. Còn yếu đuối, nhu nhược, để bị lôi kéo lợi dụng, thì cháu thành kẻ hèn hạ, dơ bẩn. 

Dù là vị trí nào và kết thúc ra sao, cháu cũng bị nguyền rủa, khinh bỉ, trở thành nỗi nhục nhã của cha mẹ. Và chắc chắn, điều đó sẽ trở thành một vết nhơ khó tẩy rửa trong ký ức về tuổi trẻ, tình yêu của cháu.

Nếu cháu quá sợ mất việc, thì càng nên biết cách ngăn chặn ngay từ đầu, tỏ thái độ ngay từ đầu, một cách nhẹ nhàng, vui vẻ, lịch sự. Một kẻ dù ham thích của lạ, ham chơi bời đến đâu, cũng sẽ sợ chính bản thân bị tai tiếng, nhục nhã, khi con mồi của mình "biết cắn". Hắn sẽ dừng lại để tìm con mồi khác.

Đừng do dự, ỡm ờ, khiến hắn tưởng mọi chuyện dễ dàng, được bật đèn xanh. Khi cháu thật sự phản ứng, những kẻ như thế sẽ hành xử rất tồi tệ, có thể làm tổn thương đến cháu theo mọi nghĩa.

Cô hy vọng là sau câu trả lời này, cháu sẽ không bao giờ nói từ "sợ" nữa. Thế chủ động luôn ở những người mạnh mẽ, lý trí và trong sạch.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI