Clip vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi làm bé trai 1 tuổi chết thảm: Gác chắn chưa được kéo xuống kịp thời

07/03/2021 - 18:50

PNO - Khi vụ tai nạn xảy ra, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời.

Chiều 7/3, ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình - xác nhận: Đoạn clip được camera ghi lại vụ tai nạn giữa xe ô tô mang BKS 76A-12913 và tàu hàng SH3 tại thời điểm 6g29 sáng nay, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời là đúng. 

Clip vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi khiến cháu bé 1 tuổi chết thảm, 2 người bị thương được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm:

Nhân viên trực gác chắn tên U. có biểu hiện xử lý lúng túng, không chính xác, ông Hỷ cho biết thêm.

Xe ô tô được cho là của gia đình anh M trước khi xảy ra tai nạn thương tâm
Xe ô tô được cho là của gia đình anh M. trước khi xảy ra tai nạn thương tâm

Theo đoạn clip trên, xe ô tô 7 chỗ tiếp tục đi tới khi cần chắn thủ công không kéo kịp thời.

Vụ việc đang chờ cơ quan điều tra kết luận, tuy nhiên theo ông Hỷ nhận định ban đầu: "Tài xế xe ô tô tiếp tục đi tới trong khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng, mà theo quy định pháp luật phải dừng, kể cả xe ưu tiên. Mặc dù gác chắn chưa kéo xuống, tài xế vẫn phải dừng xe.

Trong quá trình làm việc, nhân viên gác chắn đã thực hiện các bước trong quy trình như mở tín hiệu đèn đỏ, đèn dừng phía đường bộ, tuy nhiên không tập trung cao độ trong quá trình làm việc, không kéo cần chắn kịp thời. Hiện đang chờ cơ quan điều tra kết luận vì sao nhân viên gác chắn không kéo chắn kịp thời".

Chiếc xe ô tô 7 chổ bị lật ngửa, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng
Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị lật ngửa, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Thông tin ban đầu, xe ô tô con mang BKS 76A-12913 do anh Nguyễn Trí M. (29 tuổi) ở thôn Nam Bình 1 (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển chở vợ là Trần Thị Mỹ T. (22 tuổi), con là Nguyễn Thiện P. (1 tuổi) lưu thông theo hướng từ Tây xuống Đông qua đoạn đường sắt tại km 901 +580 thì va chạm với tàu hàng SH3 do lái tàu Trần Minh L. (55 tuổi) ở quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam.

Vụ tai nạn khiến cháu P. tử vong tại chỗ, hai vợ chồng anh M. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Anh M. được chẩn đoán chấn thương sọ não nặng. Người nhà anh M. đã xin chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục cứu chữa.

Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Khoản 4, Điều 23, Thông tư số 25/2018/TT-BGTVT, ngày 14/5/2018 của Bộ Giao thông Vận tải:

Thời gian đóng chắn  ở 2 phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công; không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải.

Lê Phúc 

 

 
Array ( [news_id] => 1429055 [news_title] => Clip vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi làm bé trai 1 tuổi chết thảm: Gác chắn chưa được kéo xuống kịp thời [news_title_seo] => Clip vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi làm bé trai 1 tuổi chết thảm: Gác chắn chưa được kéo xuống kịp thời [news_supertitle] => [news_picture] => clip-vu-tai-nan-duong-sat-o-quang-_1615110423.jpg [news_subcontent] => Khi vụ tai nạn xảy ra, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời. [news_subcontent_seo] => Khi vụ tai nạn xảy ra, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời. [news_headline] => Khi vụ tai nạn xảy ra, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời. [news_content] =>

Chiều 7/3, ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình - xác nhận: Đoạn clip được camera ghi lại vụ tai nạn giữa xe ô tô mang BKS 76A-12913 và tàu hàng SH3 tại thời điểm 6g29 sáng nay, đèn tín hiệu màu đỏ đã được bật sáng báo dừng phía đường bộ, cần chắn đường ngang dân sinh chưa được kéo xuống kịp thời là đúng. 

Clip vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi khiến cháu bé 1 tuổi chết thảm, 2 người bị thương được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm:

Nhân viên trực gác chắn tên U. có biểu hiện xử lý lúng túng, không chính xác, ông Hỷ cho biết thêm.

Xe ô tô được cho là của gia đình anh M trước khi xảy ra tai nạn thương tâm
Xe ô tô được cho là của gia đình anh M. trước khi xảy ra tai nạn thương tâm

Theo đoạn clip trên, xe ô tô 7 chỗ tiếp tục đi tới khi cần chắn thủ công không kéo kịp thời.

Vụ việc đang chờ cơ quan điều tra kết luận, tuy nhiên theo ông Hỷ nhận định ban đầu: "Tài xế xe ô tô tiếp tục đi tới trong khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng, mà theo quy định pháp luật phải dừng, kể cả xe ưu tiên. Mặc dù gác chắn chưa kéo xuống, tài xế vẫn phải dừng xe.

Trong quá trình làm việc, nhân viên gác chắn đã thực hiện các bước trong quy trình như mở tín hiệu đèn đỏ, đèn dừng phía đường bộ, tuy nhiên không tập trung cao độ trong quá trình làm việc, không kéo cần chắn kịp thời. Hiện đang chờ cơ quan điều tra kết luận vì sao nhân viên gác chắn không kéo chắn kịp thời".

Chiếc xe ô tô 7 chổ bị lật ngửa, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng
Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị lật ngửa, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Thông tin ban đầu, xe ô tô con mang BKS 76A-12913 do anh Nguyễn Trí M. (29 tuổi) ở thôn Nam Bình 1 (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển chở vợ là Trần Thị Mỹ T. (22 tuổi), con là Nguyễn Thiện P. (1 tuổi) lưu thông theo hướng từ Tây xuống Đông qua đoạn đường sắt tại km 901 +580 thì va chạm với tàu hàng SH3 do lái tàu Trần Minh L. (55 tuổi) ở quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam.

Vụ tai nạn khiến cháu P. tử vong tại chỗ, hai vợ chồng anh M. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Anh M. được chẩn đoán chấn thương sọ não nặng. Người nhà anh M. đã xin chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục cứu chữa.

Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Khoản 4, Điều 23, Thông tư số 25/2018/TT-BGTVT, ngày 14/5/2018 của Bộ Giao thông Vận tải:

Thời gian đóng chắn  ở 2 phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công; không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải.

Lê Phúc 

 

[news_source] => [news_tag] => tai nạn đường sắt nghiêm trọng,tai nạn đường sắt,Chắn chưa được kéo,chết thảm,tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-03-07 16:42:18 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-03-07 18:50:54 [news_relate_news] => 1429043, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 5791 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/clip-vu-tai-nan-duong-sat-o-quang-ngai-chan-chua-duoc-keo-xuong-kip-thoi-a1429055.html [tag] => tai nạn đường sắt nghiêm trọngtai nạn đường sắtChắn chưa được kéochết thảmtai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi [daynews2] => 2021-03-07 18:50 [daynews] => 07/03/2021 - 18:50 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI