Chuyển CSGT bụng phệ làm văn phòng: Người dân lo béo lùn thêm

08/04/2016 - 09:53

PNO - Người dân cần CSGT tận tụy, có tâm, còn bụng phệ mà chuyển về văn phòng thì sẽ càng lùn béo, quan trọng là cần tăng cường thể dục, rèn luyện.

Tại buổi sơ kết xử lý xe ô tô vận chuyển hành khách hoạt động “núp bóng” xe hợp đồng chiều 6/4, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội đã yêu cầu các Đội rà soát, chấn chỉnh hình ảnh, trang phục của những CSGT đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông.

Đặc biệt, những cán bộ chiến sĩ thấp bé, bụng phệ chuyển sang làm công tác văn phòng thay vì điều tiết giao thông ở ngoài đường để xây dựng hình ảnh đẹp của cảnh sát thủ đô.

Chỉ là hình thức thôi

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, anh Hoàng Anh Tuấn (33 tuổi, Láng Hạ, Đống Đa, HN) cho rằng: "Thấp bé, bụng phệ chỉ là hình thức thôi, quan trọng là cái tâm. Người dân cần CSGT tận tụy, có tâm, cống hiến. Nếu một đồng chí CSGT hách dịch, lười biếng ra đường thì sẽ càng gây ra hình ảnh xấu hơn là một số đồng chí thể hình không đạt chuẩn. Theo tôi chỉ cần cố gắng khắc phục, có những biện pháp rèn luyện nâng cao sức khỏe là được".

Chuyen CSGT bung phe lam van phong: Nguoi dan lo beo lun them
Người dân cần CSGT tận tụy, có tâm.

Dưới góc nhìn của ông Thân Bá Hùng (47 tuổi, Cầu Giấy): "Tôi nghĩ rằng, CSGT cần phải tập thể dục, có đủ sức khỏe để điều khiển giao thông, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, giữ gìn an ninh. Vì vậy, cần có chế độ bắt buộc kiểm tra sức khỏe, thường xuyên tập thể dục mà đơn giản nhất là chạy bộ, ai không đạt yêu cầu cho ra khỏi ngành. Còn về giải pháp chuyển CSGT bụng phệ về văn phòng làm việc thì lại càng béo lùn thêm".

Còn theo anh Trần Minh Hoàng (35 tuổi, Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa) đánh giá, các cán bộ CSGT đứng đường mà bụng phệ quá khiến cho người dân thiếu cảm giác tin tưởng, thường thì những trường hợp đó là do nhậu nhiều, ít vận động, là hình tượng của quan tham. Nhưng đấy là việc riêng của mỗi người, quan trọng là làm tốt nhiệm vụ, có trách nhiệm và sau khi nhậu xong phải tập thể dục, rèn luyện sức khỏe không để người dân có cái nhìn thiếu thiện cảm.

Theo anh: "Còn đối với những đồng chí bụng to phải làm mạnh, để các đồng chí thường xuyên tập thể dục, rèn luyện thể hình. Chính CSGT cũng tạo nên hình ảnh đẹp, người dân nhìn vào cũng thích, chứ không ai muốn nhìn thấy một anh bụng ục ịch di chuyển chậm chạp rình rình bắt lỗi xử phạt cả".

"Công việc này đòi hỏi rất cao về sức khỏe và thể chất và những người bụng phệ hoặc thấp bé thì sức khỏe không thể bằng những đồng chí cao to, thể lực khỏe mạnh được. Mặt khác, theo ý kiến cá nhân tôi thì hình ảnh những anh cảnh sát bụng phệ thường mang lại cảm giác thiếu thiện cảm, nhìn thiếu năng động, gặp đối tượng vi phạm khó ứng biến nhưng nếu càng chuyển vào văn phòng thì công việc càng nhàn, bụng càng phệ", chị Minh Tuyết (29 tuổi, Nguyễn Trãi, Hà Đông) nhận định.

Bụng phệ giảm sức chiến đấu

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM xung quanh vấn đề này, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT số 7, Công an TP Hà Nội chia sẻ: "Đây là chỉ đạo của CSGT đã nhiều năm nay. Lựa chọn những hình ảnh đẹp và chọn những cán bộ chiến sĩ có phẩm chất, đạo đức, tư thế, tác phong rồi hình thể làm sao để ra mặt trận hài hòa, làm việc hiệu quả, thân thiện với những người tham gia giao thông.

Việc này đã được làm thường xuyên của Phòng và đã chỉ đạo nhiều năm nay rồi, làm được điều này rất hay, hình ảnh của người CSGT được tôn lên rất đẹp."

Nói về việc bụng phệ, Trung tá Ninh cho rằng: "Bụng phệ có thể là do cơ thể của con người, chứ có phải như thế nào mới bụng phệ đâu, có người ăn mãi chả béo, có người bình thường người ta vẫn phệ bụng. Tuy nhiên, dư luận nhìn vào không có những đánh giá sai lệch, bởi vì mình làm rất tốt nhưng có thể chỉ vì một vài hình ảnh nho nhỏ mà người ta lại nghĩ khác.

Khi nhận được ý kiến chỉ đạo này chúng tôi cũng rất ủng hộ, chúng tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề đó".

Đội trưởng Đội CSGT số 7 cũng nhận định rằng, việc không đưa người thấp bé, bụng phệ ra đường làm việc thì người dân cũng thấy thân thiện hơn. Hai là, những đối tượng vi phạm, lưu manh sẽ rất là coi thường vì thấp bé, bụng phệ không gây nên sức chiến đấu.

"Nếu dáng dấp khỏe mạnh, đẹp thì những đối tượng đó nhìn thấy cũng có thể là hãi, điều đó có thể giúp cho hạn chế việc chống người thi hành công vụ. Hiện nay tại Đội tôi những cán bộ không đạt tiêu chuẩn đã chuyển vào làm công tác hành chính, văn phòng", Trung tá Ninh chia sẻ thêm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI