Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca mùa xuân đại thắng”

29/04/2021 - 21:42

PNO - Tối 29/4, trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2021), tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca của mùa xuân đại thắng” đánh dấu cột mốc ý nghĩa của đất nước.

Chương trình với kết cấu 4 chương: chương 1 - Đất nước đứng lên, chương 2 - Miền Nam thành đồng Tổ quốc, chương 3 - Thành phố anh hùng và chương 4 - Thành phố niềm tin đã tái hiện chặng đường đấu tranh của một dân tộc anh hùng đi từ “đêm dài nô lệ” đến thắng lợi cuối cùng. Trong đó, có một miền Nam “đi trước về sau” và một Sài Gòn quật khởi không ngừng vươn lên.

Từ ngày 2/7/1976, đáp ứng mong mỏi của người dân, TP. Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. 45 năm trôi qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng đoàn kết, năng động, sáng tạo; tạo ra sự phát triển bền vững, vượt bật trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm nên diện mạo mới cho TP.

Ca sĩ Đào Mác và Tố Hoa mở đầu chương trình với ca khúc Việt Nam tiếng hát trái tim ta.

Ca sĩ Đào Mác và Tố Hoa mở đầu chương trình với ca khúc Việt Nam tiếng hát trái tim ta.
Ca khúc Câu hò bên bờ Hiền Lương qua giọng ca Quốc Đại và Cao Công Nghĩa
Ca khúc Câu hò bên bờ Hiền Lương qua giọng ca Quốc Đại và Cao Công Nghĩa
Phút lắng đọng với bài tân cổ Lời Người ra đi do NSND Thanh Ngân và NSƯT Trọng Phúc biểu diễn.
Phút lắng đọng với bài tân cổ Lời người ra đi do NSND Thanh Ngân và NSƯT Trọng Phúc biểu diễn
Liên khúc Đường chúng ta đi - Miền Nam ơi, chúng tôi sẵn sàng được bộ ba Thế Vĩ - Đào Mác - Thanh Sử thể hiện mang đến những cảm xúc náo nức lòng người.
Liên khúc Đường chúng ta đi - Miền Nam ơi, chúng tôi sẵn sàng được bộ ba Thế Vĩ - Đào Mác - Thanh Sử thể hiện mang đến những cảm xúc náo nức lòng người
Liên khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân - Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển do nhóm Lạc Việt và nhóm FM thể hiện tái hiện lại một trong những hành trình vinh quang nhất của quân đội ta.
Liên khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân - Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển do nhóm Lạc Việt và nhóm FM thể hiện tái hiện lại một trong những chặng đường vinh quang nhất của quân đội ta
Ca khúc Bài ca may áo do ca sĩ Cẩm Ly thể hiện thể hiện tấm tình của người nơi hậu phương dành cho tiền tuyến.
Ca khúc Bài ca may áo do ca sĩ Cẩm Ly trình bày thể hiện tấm lòng của hậu phương dành cho tiền tuyến
Ca sĩ Thế Vĩ và guitarist Ngọc Tuấn thể hiện đầy cảm xúc liên khúc Hát cho dân tôi nghe - Dậy mà đi.
Ca sĩ Thế Vĩ và guitarist Ngọc Tuấn thể hiện đầy cảm xúc liên khúc Hát cho dân tôi nghe - Dậy mà đi
Tổ khúc “Những chiến công” gồm trích đoạn kịch Cánh đồng rực lửa về sự hy sinh của 32 dân công hỏa tuyến tại xã Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) khi làm nhiệm vụ tải thương tải đạn tiếp ứng cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 kết hợp với các ca khúc Ký ức đêm trắng đồng Vĩnh Lộc và Người mẹ Bàn Cờ mang đến những cảm xúc tiếc thương, ngậm ngùi cho người xem.
Tổ khúc “Những chiến công” gồm trích đoạn kịch Cánh đồng rực lửa về sự hy sinh của 32 dân công hỏa tuyến tại xã Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) khi làm nhiệm vụ tải thương, tải đạn tiếp ứng cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 kết hợp với các ca khúc Ký ức đêm trắng đồng Vĩnh Lộc Người mẹ Bàn Cờ mang đến những cảm xúc tiếc thương, ngậm ngùi cho người xem.
Ca khúc Người mẹ Bàn Cờ vang lên đầy da diết!
Ca khúc Người mẹ Bàn Cờ vang lên đầy da diết!
Mỗi lần vang lên, liên khúc Tiến về Sài Gòn - Đất nước trọn niềm vui luôn mang đến cảm xúc hào hùng, hứng khởi như đưa mọi người trở về những ngày tháng tư lịch sử rợp cờ hoa.
Liên khúc Tiến về Sài Gòn - Đất nước trọn niềm vui 
Ca khúc Thành phố tỏa nắng  là ca khúc được K-ICM sáng tác, hòa âm và trình diễn gửi gắm niềm tin về TP. Thủ Đức, TP sáng tạo phía đông TP.
Thành phố tỏa nắng là ca khúc được K-ICM sáng tác, hòa âm và trình diễn gửi gắm niềm tin về TP. Thủ Đức, TP sáng tạo phía đông TPHCM
Ca khúc Ngày mới trên TPHCM do ca sĩ Đan Trường thể hiện, là ca khúc mới trong đợt vận động sáng tác mới về TP, gửi gắm nhiều kỳ vọng của người dân về sự phát triển của TP mang tên Bác hôm nay. Trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn sắt son với niềm tin, lý tưởng của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại, phấn đấu để giữ vững vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của cả nước; luôn vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của Nhân dân.
Ngày mới trên TPHCM, do ca sĩ Đan Trường thể hiện, là ca khúc mới trong đợt vận động sáng tác mới về TP, gửi gắm nhiều kỳ vọng của người dân về sự phát triển của TP mang tên Bác hôm nay

Tam Nguyên - Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI