Chương trình cho mượn áo phao lớn nhất thế giới

08/10/2022 - 14:57

PNO - Chương trình hiện đã phủ rộng ở 50 tiểu bang của Mỹ, Thủ đô Washington D.C., khu vực Samoa và quần đảo Virgin.

 

Người đi biển có thể dễ dàng mượn áo phao từ chương trình  “Life Jacket Loaner” và hoàn trả sau khi sử dụng - ẢNH: DW
Người đi biển có thể dễ dàng mượn áo phao từ chương trình “Life Jacket Loaner” và hoàn trả sau khi sử dụng - Ảnh: DW

Năm 2008, đại úy Joe Frohnhoefer mở một gian hàng cho mượn áo phao tại Long Island, New York (Mỹ) để những người quên áo phao có thể đảm bảo an toàn khi xuống nước. Hẳn ông không ngờ rằng giờ đây ý tưởng của mình đã trở thành chương trình cho mượn áo phao lớn nhất thế giới.

Tháng trước, chương trình “Life Jacket Loaner” (Cho mượn áo phao) đã mở điểm cho mượn áo phao thứ 1.000 tại một bãi biển ở Clearwater, Florida. Chương trình hiện đã phủ rộng ở 50 tiểu bang của Mỹ, Thủ đô Washington D.C., khu vực Samoa và quần đảo Virgin.

Đại úy Joe Frohnhoefer từng rất đau lòng khi thường xuyên nhìn thấy những tai nạn thuyền bè và thảm kịch có thể được ngăn chặn. Vì vậy, ông quyết định thành lập tổ chức phi lợi nhuận Sea Tow (năm 2007) để cung cấp áo phao miễn phí cho người đi thuyền. Họ chỉ cần trả lại khi kết thúc chuyến đi. Tiền mua áo phao được quyên góp từ những nhà hảo tâm khắp nơi trên thế giới thông qua trang web của tổ chức. Dù đại úy Frohnhoefer đã qua đời vào năm 2015, di sản của ông vẫn tồn tại nhờ nỗ lực của quỹ và con gái của ông, Kristen, hiện là chủ tịch hội đồng quản trị quỹ.

“Kể từ năm 2008, chúng tôi đã phân phối hơn 90.000 chiếc áo phao cho hơn 1.000 bãi biển. Chúng tôi tin rằng những khó khăn về tài chính hoặc việc thiếu khả năng tiếp cận các dụng cụ cứu sinh không còn là trở ngại cho sự an toàn. Các thống kê cho thấy áo phao cứu sống rất nhiều người” - ông Gail Kulp, Giám đốc điều hành của Tổ chức Sea Tow - cho biết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI