Chứng chỉ tiếng Anh đầu tiên của Hội đồng Anh được cấp phép liên kết

11/11/2022 - 11:45

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Hội đồng Anh và các đối tác.

Chứng chỉ tiếng Anh đầu tiên của Hội đồng Anh được phê duyệt liên kết theo Thông tư 11
Theo Thông tư 11, chứng chỉ tiếng Anh đầu tiên của Hội đồng Anh được phê duyệt liên kết 

Ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Quyết định số 3646/QĐ-BGDDT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển Giáo dục thời đại và Hội đồng Anh (Vương quốc Anh). 

Như vậy, Aptis - chứng chỉ tiếng Anh đầu tiên của Hội đồng Anh - đã được cấp phép liên kết tổ chức thi sau khi thực hiện Thông tư 11. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang đốc thúc phía Hội đồng Anh hoàn thiện các thủ tục còn lại để cấp phép chương trình IELTS. Việc cấp phép cho các chứng chỉ khác đang được thực hiện khẩn trương.

Mới đây, kỳ thi IELTS cùng một số kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ khác bị tạm hoãn tổ chức, liên quan đến Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Theo Bộ, đến thời điểm này, việc lập hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết của nhiều cơ sở tổ chức thi chưa đạt yêu cầu của Thông tư. Đặc biệt, các yêu cầu bảo đảm chất lượng chưa được làm rõ, tiêu chí liên kết hoặc tư cách pháp nhân của các bên liên kết, thông tin thể hiện tại các đề án cũng không đủ hoặc không rõ ràng.

Bộ GD-ĐT đề nghị các bên có nhu cầu liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định. Nếu hồ sơ đảm bảo các yêu cầu, Bộ sẽ xử lý nhanh nhất theo quy định hiện hành (trong vòng 20 ngày).

Minh Linh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI