Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS

10/11/2022 - 06:04

PNO - Ngày 8/11, các thí sinh đăng ký dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào ngày 10/11 do Hội đồng Anh (British Council) tổ chức đã nhận được thư điện tử thông báo tạm hoãn kỳ thi.

Thư có nội dung như sau:

"Chào thí sinh dự thi IELTS.

Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy.

Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể".

Hội đồng Anh (British Council) đã có thông báo tạm hoạn thi IELTS
Hội đồng Anh (British Council) đã có thông báo tạm hoãn thi IELTS

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều thí sinh tỏ ra rất lo lắng, thậm chí hoang mang.

Đang cần chứng chỉ IELTS để hoàn tất hồ sơ du học Úc trong thời gian tới, Nguyễn Phi Hùng (Hà Nội) cho biết: “Mọi việc đang đi đúng theo kế hoạch thì lại bị hoãn thi IELTS. Nếu kỳ thi bị hoãn vô thời hạn, em sẽ phải kéo dài thời gian hoàn thiện hồ sơ, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến kế hoạch đi du học", Hùng nói.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư. Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. Năm 2018, kỳ thi này đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thi trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhiều trường đại học dùng chứng chỉ này để xét tuyển đầu vào, xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Hai đơn vị được phép tổ chức thi IELTS ở Việt Nam là Hội đồng Anh và Tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng/lượt.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI