Chưa xác định nguồn cá sấu sổng chuồng ra kênh ở Sài Gòn

28/04/2021 - 09:22

PNO - Hiện Chi cục Kiểm lâm TPHCM đang tiếp tục kiểm tra các chuồng trại nuôi cá sấu ở huyện Bình Chánh để xác định nguồn cá sấu sổng chuồng ra kênh.

Ngày 28/4, nguồn tin của phóng viên cho biết, Chi cục Kiểm lâm TPHCM và các đơn vị chức năng đang kiểm tra các trại cá sấu ở huyện Bình Chánh để xác định nguồn cá sấu sổng ra môi trường tự nhiên ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Con cá sấu người dân bắt được ở môi trường tự nhiên thuộc xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh - ảnh: Người dân cung cấp.
Con cá sấu người dân bắt được ở môi trường tự nhiên thuộc xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh - Ảnh: Người dân cung cấp.

Hôm qua (27/4), Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị chức năng đã kiểm tra ba trại nuôi cá sấu ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Lực lượng chức năng ghi nhận các chuồng trại này đảm bảo an toàn. Số lượng cá sấu đảm bảo như đã đăng ký nên chưa có cơ sở xác định các sấu sổng chuồng có nguồn gốc từ các trại này.

Lực lượng kiểm lâm ghi nhận con cá sấu đã bị lột da, phần đầu bị vứt bỏ - ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp.
Lực lượng kiểm lâm ghi nhận con cá sấu đã bị lột da, phần đầu bị vứt bỏ - Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp.

Liên quan đến cá sấu sổng chuồng, đoàn kiểm tra ghi nhận có một người dân bắt được cá sấu trong môi trường tự nhiên, hiện con cá sấu này đã bị lột da.

“Hiện tại Chi cục Kiểm lâm TPHCM đang tiếp tục xác minh nguồn gốc con cá sấu trong môi trường tự nhiên nói trên”, nguồn tin cho biết.

Hiện người dân đã lột da con cá sấu bắt được gần kênh Xáng, xã Phạm Văn Hai - ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp.
Người dân đã lột da con cá sấu bắt được gần kênh Xáng, xã Phạm Văn Hai - Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp.

Trước đó, anh Dương Văn Thanh, ở ấp 4, xã Phạm Văn Hai, đi ra vườn mai sau nhà thì nghe tiếng động lạ dưới ao nuôi cá tra sát kênh Xáng. Khi kiểm tra, anh phát hiện con cá sấu to ngoi đầu lên mặt nước. Anh Thanh đã dùng bình điện bắt con cá sấu này.

Theo anh Thanh, con cá sấu anh bắt được dài hơn 2,5 m, nặng 76 kg, có nhiều sọc trắng và vảy chạy dọc thân.

Ngoài trường hợp của anh Thanh, hiện lực lượng chức năng đang xác minh thêm hai trường hợp bắt được cá sấu ở môi trường tự nhiên tại ấp 2 và ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI