Chi Cục kiểm lâm TPHCM khẳng định không mang cá sấu nhí trên kênh Tẻ về nuôi

15/07/2020 - 13:54

PNO - Cán bộ phường cho biết, cá sấu do người dân bắt được đưa đi nơi khác, chứ không phải do lực lượng kiểm ngư bắt mang về nuôi.

 

Cảnh bắt được cá sấu trên kênh Tẻ - Clip do UBND phường 3, quận 4 cung cấp

Trưa 15/7, nguồn tin từ Chi cục Kiểm lâm TPHCM xác nhận, con cá sấu xuất hiện trên kênh Tẻ, khu vực thuộc phường 3, quận 4 (TPHCM) đã bị người dân bắt được.

“Hôm qua, khi chúng tôi kết hợp với UBND phường 3, quận 4 đi kiểm tra hiện trường thì người dân cho biết con cá sấu đã bị một người đánh bắt cá chích điện bắt được và mang đi nơi khác. Người dân có cung cấp hình ảnh bắt cá sấu cho cán bộ UBND phường 3, quận 4”, một cán bộ kiểm lâm tham gia buổi tìm kiếm con cá sấu trên kênh Tẻ cho hay.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, một cán bộ UBND phường 3 (quận 4) tham gia tìm kiếm cá sấu cũng khẳng định thông tin trên. Do đó, địa phương không xác định nguồn gốc của con cá sấu này.

“Cá sấu do một người đánh bắt cá bắt được đưa đi chứ không phải do lực lượng kiểm ngư bắt mang về nuôi như một số báo đưa tin”, vị cán bộ UBND phường 3, cho biết thêm.

Trước đó, vào trưa 14/7, người dân phát hiện có một con cá sấu bơi gần bờ kênh Tẻ, đoạn thuộc phường 3, quận 4 nên dùng điện thoại quay lại đưa lên Facebook. Thông tin này được nhiều người chia sẻ và bày tỏ sự lo sợ, hoang mang không biết nguồn gốc con cá sấu ở đâu, liệu có nhiều con bị sổng không?

Tuy nhiên, theo xác định của những người am hiểu về cá sấu, con cá sấu trên kênh Tẻ còn nhỏ và không quá nguy hiểm. Cơ quan chức năng hiện cũng đang giám sát chặt đoạn kênh, phòng khi còn có những con cá sấu khác.

“Con cá sấu đó dài khoảng 1m, nặng khoảng 4kg, tương đương 1 năm tuổi. Với kích cỡ đó, vết cắn của nó không đáng lo ngại”, ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc HTX Xuân Lộc - đơn vị chủ quản trang trại cá sấu Hoa Cà, TPHCM nhận định.

Theo ông Thành, cá sấu hiện nay đang rớt giá thê thảm nên con cá sấu trên kênh Tẻ nếu bán cũng chỉ được từ 200 -300 ngàn đồng.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI