Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: Vì sao hệ thống báo cháy không hoạt động?

23/03/2018 - 10:48

PNO - Sau khi nghe đại diện PCCC và chủ đầu tư báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân.

Sau khi vụ cháy chung cư Carina (phường 16, quận 8, TP.HCM) xảy ra, sáng 23/3, tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, đại diện công ty 577 cho biết chung cư Carina Plaza được đưa vào sử dụng năm 2009 và không trả lời được câu hỏi vì sao hệ thống báo động và chữa cháy của chung cư này không hoạt động.

Chu tich UBND TP Nguyen Thanh Phong: Vi sao he thong bao chay khong hoat dong?
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có mặt tại hiện trường vụ cháy

Sau khi nghe đại diện PCCC và chủ đầu tư báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân. Ông Phong cũng hỏi về trường hợp tử vong của Chủ tịch UBND P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) trong vụ cháy. Đơn vị cứu hộ, cứu nạn cho biết trường hợp này do hoảng loạn rơi từ tầng 14 xuống đất, tử vong.

Chu tich UBND TP Nguyen Thanh Phong: Vi sao he thong bao chay khong hoat dong?

Ông Phong cũng yêu cầu điều tra về nguyên nhân vụ cháy và sớm báo cáo UBND TP.HCM. Ông đánh giá đây là vụ cháy kinh hoàng và rất đau lòng.

Trong cuộc làm việc với lãnh đạo TP.HCM, Phó giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh cho biết các đơn vị liên quan đang tích cực khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Nhận định ban đầu, ông Minh cho biết có khả năng do hệ thống điện của xe phía dưới hầm nhưng không loại trừ khả năng cài đặt gây cháy nổ.

Chu tich UBND TP Nguyen Thanh Phong: Vi sao he thong bao chay khong hoat dong?
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân chết cháy, cấp cứu 13 nạn nhân, trong đó có 11 người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí.

Bệnh viện Triều An, đến 5h30 ngày 23/3, tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu), 5 trường hợp ổn đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Quận 6, tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó: 3 trường hợp theo dõi tại Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện (2 trường hợp ở khoa Nội, 3 trường hợp tại khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Theo thống kê, có 13 nạn nhân tử vong, trong đó, 1 người tử vong do nhảy lầu, 2 người do ngạt và 10 bị cháy. Trong đó có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ), 10 người lớn (3 nam, 7 nữ).

Phạm An - Quỳnh Mai - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI