Chủ tịch TP. Bảo Lộc nói về clip lái xe của UBND “báo giá” cách ly ở khách sạn 800.000 đồng/ngày

25/07/2021 - 13:55

PNO - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) khẳng định, người phát ngôn trong clip là không đúng nhiệm vụ nhưng không có việc họ “bắt tay” với các khách sạn để kiếm lợi.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cuộc đối thoại tại trạm kiểm soát đèo Chuối (quốc lộ 20, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) giữa người dân trở về quê cách ly với một nam thanh niên tại trạm kiểm soát.

Trong clip, nam thanh niên yêu cầu người dân qua chốt kiểm soát phải cách ly tại các cơ sở lưu trú, khách sạn với giá 800.000 đồng/người/ngày. Chi phí xét nghiệm khoảng 2 triệu đồng/người. Ngoài ra, nam thanh niên còn có lời lẽ không đúng mực, thách đố người dân.

Người dân kháo bao y tế tại chốt kiểm soát đèo Chuối. Ảnh: Báo Lâm Đồng.
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát đèo Chuối - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào sáng 25/7, ông Đoàn Kim Đình - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc - xác nhận nam thanh niên trong clip là lái xe của UBND TP.

Ông Đình khẳng định, lái xe này có nhiệm vụ đón người dân Bảo Lộc từ chốt kiểm soát tại đèo Chuối (huyện Đạ Huoai) về các cơ sở cách ly tại TP. Bảo Lộc. Lái xe này không được giao nhiệm vụ phát ngôn với người dân trở về ngang qua chốt kiểm soát.

“Công việc của lái xe là đón người dân về. Họ không có thông tin đầy đủ nên việc trả lời người dân không chuẩn lắm, vì đó là 2 công việc khác nhau. Lãnh đạo TP đã chấn chỉnh lại công tác tại đây”, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc cho hay.

Sau vụ việc vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc khẳng định hoàn toàn không có việc lái xe đón người đi cách ly có liên kết gì với những cơ sở lưu trú có thu phí để kiếm lợi. Người lái xe trên vẫn tiếp tục công việc đưa đón người dân trở về từ chốt kiểm soát đèo Chuối trở về TP. Bảo Lộc để cách ly.

Vị này giải thích, nam thanh niên trong clip là 1 trong 2 lái xe của UBND TP. Do yêu cầu chống dịch cấp thiết nhưng thiếu người, 2 lái xe tự nguyện thực hiện công việc chở người dân từ Đạ Huoai về Bảo Lộc, lãnh đạo TP khi đi chống dịch sẽ tự túc việc đi lại.

“Họ làm việc này là tự nguyện và đang làm rất tốt, quần quật cả ngày đêm. Mỗi ngày dù mưa hay nắng vẫn chạy hơn 20 chuyến xe Đạ Huoai - Bảo Lộc để kịp chở bà con bất kể khi nào. TP. Bảo Lộc đang chống dịch rất tốt, rất nhiều nhân viên của UBND và người dân tự nguyện tham gia trong đó có sự đóng góp của họ. Nên nhìn nhận thêm sự khó khăn vất vả của họ để thông cảm”, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc chia sẻ.

Ông Đình cho biết thêm, ngoài cơ sở cách ly tại KTX Đại học Tôn Đức Thắng đã hoạt động, TP. Bảo Lộc mới đưa thêm cơ sở 200 chỗ tại Trường cao đẳng Nông nghiệp để phục vụ người dân trở về. Người vào đây cách ly được miễn phí, chỉ tốn tiền ăn uống 80.000 đồng/ngày.

Theo quy định, người dân tỉnh Lâm Đồng trở về quê khi qua đây phải cách ly tập trung ở huyện Đạ Huoai và TP. Bảo Lộc tại các điểm lưu trú, khách sạn có trả phí mà cơ quan chức năng chấp thuận.

Nói trong đoạn clip, nam thanh niên thông báo rằng, hiện nay khách sạn giá thấp đã hết, chỉ còn phòng 800.000 đồng/người, mỗi phòng 2 người ở chung với giá 1,6 triệu đồng/phòng/ngày. Chi phí xét nghiệm giá khoảng dưới 2 triệu đồng/người.

Khi người dân hỏi có được cách ly tại ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng (cơ sở cách ly miễn phí, chỉ tốn tiền ăn 80.000 đồng/ngày của TP. Bảo Lộc - PV) thì nam thanh niên nói rằng chỉ người có hộ khẩu TP. Bảo Lộc mới được vào cách ly tại đây.

“Đúng dân Bảo Lộc mới được vào đó”, nam thanh niên này nói.

Một người khác thắc mắc: “Cách ly 800.000 đồng/ngày, giờ dân đi làm ở TPHCM không có việc làm mới đi về quê, chốt không cho về thì làm sao?”.

Nam thanh niên này trả lời: “Cái đó thì anh không biết. Em ở Đức Trọng thì gọi lên UBND huyện Đức Trọng, còn anh ở Bảo Lộc. Nếu em thắc mắc thì điện lên huyện của em xin chỉ thị trên đó có xe xuống đón em về, còn anh thì anh không biết”.

Một phụ nữ nói: “Anh ở Bảo Lộc thì có quyền đón người Bảo Lộc, còn tôi Bảo Lâm thì tôi có quyền đi”.

Nam thanh niên lúc này trả lời: “Đố chị đi qua được cái chốt đó”. Vụ việc khiến những người có mặt rất bức xúc.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI