Chủ tịch HĐQT Đoạn Bến Tre chết bất thường tại cơ quan để lại thư tuyệt mệnh cho vợ con

21/06/2016 - 15:05

PNO - Ông Thảo có cuộc sống khiến nhiều người mơ ước với sự nghiệp thăng tiến, cơ ngơi hoành tráng. Việc ông Thảo được cho là tự tử qua đời khiến nhiều người bàng hoàng.

Ngày 21/6/2016 Công an tỉnh Bến Tre vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc ông Hà Văn Thảo (SN1969)- Chủ tịch HĐQT Đoạn quản lý giao thông thủy - bộ Bến Tre (gọi tắt là Đoạn) , chết bất thường ngay tại bàn làm việc vào sáng 20/6.

Theo tìm hiểu, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ việc, Cơ quan công an có thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh nghi là do ông Thảo để lại. Lá thư tuyệt mệnh có nội dung dặn dò các cán bộ công nhân viên của Đoạn những công việc của cơ quan.

Ông Thảo cũng nhờ cấp dưới của mình đứng ra tổ chức tang lễ cho ông và chôn cất ông ở mảnh đất phía sau nhà. Ngoài ra, ông Thảo còn để lại một lá thư tuyệt mệnh khác dặn dò vợ con. Hiện những lá thư tuyệt mệnh này đang được cơ quan công an thu giữ để phục vụ điều tra. Bước đầu cơ quan công an nhận định ông Thảo tử vong do tự tử.

Chu tich HDQT Doan Ben Tre chet bat thuong tai co quan de lai thu tuyet menh cho vo con
Đoạn quản lý giao thông thủy bộ Bên Tre nơi ông Thảo công tác

Theo các cán bộ tại Đoạn quản lý giao thông thủy - bộ Bến Tre ông Thảo là cán bộ công tác lâu năm tại Đoạn này từ khi còn là một công nhân và nhanh chóng thắng tiến lên tới chức Phó Giám đốc Đoạn. Đầu năm 2016, Đoạn này tổ chức cổ phần hóa, Tại đại hội cổ đông diễn ra đầu tháng 6/2016, ông Thảo được bầu làm chủ tịch HĐQT.

"Tôi làm việc cùng với ông Thảo khi ông ấy còn là công nhân, tính ông ấy hiền lành, chịu khó và có năng lực. Hết giờ làm việc là về nhà chứ không la cà nhậu nhẹt gì"- Một cán bộ Đoạn quản lý giao thông thủy - bộ Bến Tre cho biết. 

Chu tich HDQT Doan Ben Tre chet bat thuong tai co quan de lai thu tuyet menh cho vo con
Phòng làm việc nơi ông Thảo tử vong

Theo những người dân địa phương, vợ chồng ông Thảo mới về xã Phú Hưng, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre mua đất xây nhà từ hơn chục năm nay. Cơ ngơi của gia đình ông Thảo thuộc dạng hoành tráng nhất ở địa phương, khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên hai vợ chồng ít giao du với bà con xung quanh. Việc ông Thảo được cho là tự tử qua đời khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Theo bà Nguyễn Xuân H. - vợ ông Thảo, ngày 19/6 là ngày Chủ nhật nên ông Thảo nghỉ ở nhà. Chiều hôm đó vợ chồng bà cùng cậu con trai út vẫn còn nhổ cỏ cho đám cây cảnh ở trước nhà. Tới chiều tối ông Thảo nói với vợ rằng phải tới cơ quan có việc.

Thông thường, ông Thảo rất ít khi phải lên cơ quan vào buổi tối như vậy, nếu có đi thì cũng nhanh chóng trở về nhà chứ không khi nào ngủ qua đêm tại cơ quan. Bà H. ở nhà đợi chồng tới nửa đêm vẫn không thấy ông Thảo về, gọi điện cũng không thấy chồng nghe máy.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà H. tức tốc tới cơ quan chồng, khi đến cổng gặp bảo vệ thì được biết, ông Thảo có đến cơ quan nhưng chưa thấy ra. Lúc này bà H. cùng người bảo vệ cùng lên phòng ông Thảo mở cửa ra xem có chuyện gì thì tá hỏa phát hiện máu chảy lênh láng dưới nền nhà. Kiểm tra thì thấy ông Thảo có vết thương ở bụng.

Chu tich HDQT Doan Ben Tre chet bat thuong tai co quan de lai thu tuyet menh cho vo con
Cơ ngơi của gia đình ông Thảo khiến nhiều người mơ ước

Đoạn quản lý giao thông thủy - bộ Bến Tre thuộc Sở Giao thông vận tải Bến Tre có nhiệm vụ xây dựng, sửa chữa công trình giao thông; cung ứng dịch vụ công ích, bảo trì cơ sở hạ tầng đường bộ; điều tiết giao thông thủy; sản xuất và lắp đặt hệ thống báo hiệu giao thông thủy, bộ.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hoàng, giám đốc Sở GTVT Bến Tre xác nhận vụ việc và cho biết nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra. Về hoạt động của Đoạn, Sở đã giao cho các cán bộ đang công tác tại đây tạm thời điều hành.

Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI