Chủ quán ăn 21 năm tính tiền như 'rapper'

20/08/2017 - 07:15

PNO - Nhắc đến chủ quán ăn 47 (Q. Bình Thạnh), hầu hết thực khách đều thán phục trước khả năng tính tiền siêu nhanh của cô. Dù nhiều hay ít, giá tiền các món ăn cô đều dễ dàng cộng gộp một cách chính xác, không sai một li.

 

Ghé cửa hàng ăn vặt  47 (đường Phó Đức Chính, phường 1, quận Bình Thạnh) của cô Nghĩa, chúng tôi được nghe tâm sự từ người phụ nữ đã 21 năm tâm huyết với công việc bán đồ ăn vặt cho hàng ngàn thực khách Sài Gòn. 

Cô Nghĩa kể, thời gian đầu chỉ bán vài món ăn vặt ở cạnh Hồ Con Rùa. Một thời gian sau, cô chuyển hẳn về nhà để bán đồ ăn vặt cho học sinh, sinh viên gần khu vực Bình Thạnh, quận 1, 3… Đã 21 năm trôi qua, quán cô Nghĩa luôn mở rộng cửa đón khách. Những hôm vợ bệnh, chú Trường (chồng cô Nghĩa) sẽ gánh việc thay vợ phục vụ thực khách chứ không đóng cửa.

Chu quan an 21 nam tinh tien nhu 'rapper'
Cô Nguyễn Thị Nghĩa, được xem là người tính tiền như đọc rap. Ảnh: Mộc Trà

Sau thời gian dài kinh doanh và theo yêu cầu của các thực khách nhỏ tuổi, cô Nghĩa sáng chế ra nhiều món ăn vặt độc đáo, giá lại vừa túi tiền. Điều khá thú vị là khi những món ngon nhân đôi, nhân ba thì khả năng tính tiền của cô cũng theo đó tăng lên. Nhiều người nghe cô tính tiền xong, vui miệng gọi cô Nghĩa là “rapper women” vì cô tính tiền cứ y như… đọc rap.

Chuyện bà chủ quán ăn có biệt tài tính tiền "nhanh như gió" nhanh chóng trở thành “hiện tượng” trên cộng đồng mạng. Không ít thực khách khi ghé quán, ngoài được thưởng thức nhiều món ăn vặt giá rẻ, còn muốn được "nhìn tận mắt, nghe tận tai" màn tính tiền siêu nhanh nhưng lại vô cùng chính xác của bà chủ quán.

“Thực ra tính cũng dễ, vì những món ăn vặt giá chỉ có 10.000 đồng hoặc hơn một chút. Mọi người cứ bảo tôi giỏi quá mà tôi thì lại thấy bình thường. Làm riết sẽ quen, tự động nó nhanh thôi”, cô Nghĩa thật thà chia sẻ.

Chu quan an 21 nam tinh tien nhu 'rapper'
Đồ ăn ngon, rẻ, chủ quán thân thiện cùng khả năng tính tiền nhanh như gió đã thu hút thực khách đến quán rất đông.

Vì mục tiêu ban đầu là bán đồ ngon, rẻ cho những em học sinh nên món thấp nhất tại quán chỉ có 5.000 đồng, đắt nhất là 13.000 đồng. Đặc biệt, món spaghetti do cô Nghĩa sáng chế luôn “được lòng” thực khách.

“Có nhiều người hỏi tôi sao bán nhiều năm rồi mà giá cả vẫn không thay đổi. Thực ra là có đấy, nhưng lên ít thôi, tầm 1.000 - 2.000 đồng/món là cùng. Tụi nhỏ còn đi học làm gì có nhiều tiền mà bán đắt. Hơn nữa, tôi kinh doanh tại nhà nên không tốn chi phí thuê mặt bằng. Bán rẻ, nhiều người ăn tôi cũng thấy vui”, cô Nghĩa nói.

Ít ai biết rằng, đằng sau câu chuyện về người phụ nữ tính tiền "nhanh như gió", được nhiều người biết đến ấy lại không có được niềm hạnh phúc trọn vẹn vì thiếu vắng tiếng cười của con trẻ. Từ khi kết hôn đến nay, vợ chồng cô Nghĩa vẫn chưa có được mụn con nào nên mỗi khi nghe ai nhắc đến con cái, cô Nghĩa cảm thấy chạnh lòng...

Ngày tháng cứ trôi qua, hai vợ chồng đùm bọc, đỡ đần nhau trong cuộc sống. Cô Nghĩa lấy những tiếng gọi “cô” ngọt ngào của các thực khách nhí làm niềm vui cho mình.

“Tôi nhiều cháu lắm, ai cũng gọi tôi là cô, cháu ruột cũng có, mà cháu nuôi cũng nhiều… Đôi lúc cũng chạnh lòng nghĩ không có con cái thì tuổi già hiu quạnh. Nhưng thôi, mất niềm vui này thì mình đắp tiếng cười khác”, bà chủ quán tâm sự.

“Khách của tôi có người ăn từ nhỏ tới lớn, lập gia đình luôn. Vui nhất là có người đi nước ngoài, khi về là ghé quán tôi ăn rồi chụp hình gửi bạn bè du học. Nhiều khách, thậm chí tôi không nhớ mặt, vậy mà gặp lại tôi, tụi nó rớm nước mắt rồi hỏi "Cô không nhớ con à", "Cô là tuổi thơ của con", "Con tìm cô mãi"… Thậm chí có đứa học trò mỗi lần nghe tôi nói sẽ nghỉ bán là tụi nó nói "Cô nghỉ bán tụi con nghỉ học luôn". Nhiều lúc nghĩ muốn về hưu cho rồi, vậy mà nghe tụi nhỏ thủ thỉ là lại tiếp tục”.

Chu quan an 21 nam tinh tien nhu 'rapper'
Chị Nghi đã gắn bó với quán ăn cô Nghĩa từ khi còn là học sinh tiểu học.

May mắn trong quán cô Nghĩa, chúng tôi gặp được chị Tinh Nghi (quận Tân Phú, TP.HCM) đang ngồi ăn cùng chồng. Bất ngờ hơn khi nghe chị Nghi kể lại, chị đã ăn ở quán này từ hồi còn học tiểu học, đến nay đã có chồng, chuẩn bị có con rồi chị vẫn thường xuyên đến ăn.

Nhiều bạn học sinh ghé quán cô Nghĩa cũng “mê mệt” khả năng khác người của cô. Bạn Nguyễn Mai Hoàng Dung (học sinh trường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh) cho biết đã ăn ở đây được 3 năm. Điều khiến bạn thích thú là cô chủ tính tiền siêu nhanh, bán đồ ăn rẻ và còn là bà chủ quán quá đỗi dễ thương, thân thiện,…

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI