Chồng tôi muốn bỏ nhà ra đi vì không còn khả năng trả nợ cờ bạc

27/12/2022 - 10:41

PNO - Hãy mạnh mẽ ôm con ngoi lên, và một mình chiến đấu với cuộc đời, để cho con cái một cuộc sống tử tế hơn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em trước kia là một người không biết nói dối, rất tốt và hiền lành, nhưng từ nhỏ cũng thích chơi bài và lấy tiền học phí để chơi. Nhưng càng về sau anh càng thay đổi, làm thì ít, mà chơi bài bạc nợ nần chồng chất, trả hết lại hứa hẹn, rồi 1,2 tháng lại nợ nần.

Gia đình cũng đã vay nợ, bán hết những gì có thể để trả nợ cho anh. Giờ anh đòi bỏ đi vì không còn khả năng trả nợ. Em không biết phải làm gì, ly hôn thì tội các con, còn không thì ở khổ, đau đớn.

Em rất thương anh ấy, nhưng không biết làm cách nào để anh thay đổi. Nếu tiếp tục mà không thay đổi, thì cũng không nên ở lại làm gì. Em suy nghĩ nhiều lắm. Xin chỉ dẫn giúp em với ạ.

Đinh Thị Thu Huyền

Em Đinh Thị Thu Huyền thân mến,

Em đã tự trả lời câu hỏi của mình rồi, còn gì để chị phải chỉ dẫn thêm nữa đây?

Cũng lại là câu chị đã từng nói với rất nhiều bạn đọc hỏi về việc có người thân trong nhà nghiện cờ bạc: "Cờ bạc là bác thằng bần". Gia đình nào có một người thân rơi vào cơn nghiện cờ bạc thì cái cảnh nợ nần chồng chất, đau khổ, sợ hãi, lo lắng, không còn chút niềm tin nào... là chuyện không thể tránh khỏi. 

Tất nhiên, người ta ai cũng mong đến một cái kết thúc tốt đẹp hơn, rằng người thân có thể hối hận, ăn năn, hiểu ra được cái kết bi thảm của bản thân, khi tiền không còn, người thân cũng mất. Thế nhưng, nhiều người đều nói cờ bạc là một trong những điều khó cai nghiện nhất. Và họ chỉ có thể dừng lại vì không thể không dừng, khi không còn gì để mất nữa.

Cái chuyện không còn gì để mất đó là ám chỉ cả gia đình, người thân đấy em ạ. Là khi cả gia đình cũng đã ngồi cùng với họ dưới đáy của sự bần cùng và đau khổ. Còn khi anh ta đã bán hết mọi thứ rồi, vẫn còn có người bán tiếp cả bản thân để cứu anh ta, anh ta sẽ không thay đổi.

Có một chút hy vọng nào cho em không, khi thay vì quyết tâm thay đổi anh ta, lại còn chỉ đang tính đến đường bỏ đi? Nghĩa là anh ta cũng chẳng có chút quyết tâm thay đổi nào, cố gắng nào, ngoài chuyện một mình tự chấp nhận con người mình, và coi như tự đẩy mình tới một cái kết thúc nhanh hơn, tệ hơn.

Lúc này, em không cần nghĩ tới anh ta nữa, mà hãy nghĩ tới bản thân và các con. Con người tự đào hố chôn mình rồi, thì em có cần cùng với con chui xuống cái hố đó ngồi hay không? Và đó có phải là nghĩ cho con, thương con hay không? Con em liệu có cần một người bố như vậy hay không? Hay là sống riết trong thảm cảnh, con em sẽ lớn lên không hạnh phúc, thậm chí sẽ có lúc oán hận sự yếu đuối của cả cha lẫn mẹ mình?

Hãy mạnh mẽ ôm con ngoi lên, và một mình chiến đấu với cuộc đời, để cho con cái cuộc sống tử tế hơn, em nhé. Em không giúp được anh ta đâu, chỉ có anh ta mới giúp được anh ta. Và biết đâu, sự mạnh mẽ của em sẽ cho anh ta hiểu rằng, cái mất cuối cùng này đáng giá cho anh ta chiến đấu với thói hư tật xấu của mình!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 28-12-2022 09:32:22

    Mình không hiểu bạn nghĩ sao khi cho rằng li hôn thì tội các con, nhưng theo mình chính là bạn li hôn thì bạn đã giúp các con bạn không phải ở gần một ông bố cờ bạc, làm tấm gương xấu cho các cháu. Đồng ý bạn còn yêu chồng nhưng đồng hành cùng anh ta sa xuống đáy vực nợ nần là có tội với gia đình và các con của bạn đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI