Chồng toàn nghe điện thoại lúc nửa đêm, tôi nghi ngờ anh có bồ nhí

18/12/2021 - 21:19

PNO - Anh lại hay có điện thoại, lại nhằm lúc một, hai giờ sáng, mà hễ có mặt em thì anh tắt, không nghe. Vậy nhưng nhiều bữa em ngủ quên, lúc mở mắt thì thấy anh ôm điện thoại ngồi ngoài bàn nói chuyện thì thầm.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em lấy nhau được tám năm, có hai bé gái. Em làm nghề tóc. Trước đó, chồng em làm bảo vệ chung cư, sau thấy anh cực quá, không có thời gian cho gia đình, em gợi ý chồng học nghề sửa điện thoại di động rồi thuê mặt bằng vừa làm nơi ở vừa làm tiệm sửa chữa, buôn bán điện thoại cũ.

Hồi mới làm, mọi chuyện rất ổn vì chồng em có thời gian vừa ở nhà coi tiệm, vừa coi con. Em vẫn làm cho tiệm tóc vì chưa đủ vốn mở tiệm riêng.

Tiệm điện thoại mở được gần hai năm, nguồn thu cũng ổn nhưng do dịch bệnh nên phải đóng cửa.

Trong thời gian nghỉ giãn cách, em bắt đầu nghi ngờ anh có bồ. Vì khách hàng thì không có mà anh lại hay có điện thoại, lại nhằm lúc một, hai giờ sáng, mà hễ có mặt em thì anh tắt, không nghe. Vậy nhưng nhiều bữa em ngủ quên, lúc mở mắt thì thấy anh ôm điện thoại ngồi ngoài bàn nói chuyện thì thầm.

Hết giãn cách, em đi làm lại. Vì tiệm tóc đông quá, em thường về trễ nên cũng không có chuyện gì.

Hôm rồi em về buổi trưa thì thấy một con nhỏ trẻ măng đang đong đưa trong tiệm. Thấy em, nó bỏ đi một nước. Nhìn mặt chồng mình, em biết chắc đó là bồ ảnh. Em điên quá làm một trận tan nát cái tủ đồ nghề.

Từ hồi mở tiệm làm lại, chồng em chẳng những không đưa em đồng nào lo cho con cái mà còn đòi thêm tiền này tiền nọ, hóa ra là đem bao gái. Em tính dẹp tiệm luôn, cứ cho ảnh ở nhà không có đồng xu nào thử coi gái có còn bu theo nữa không…

Phương Linh (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Phương Linh thân mến, 

Cái tiệm và nghề sửa điện thoại của chồng là do em sắp xếp, tính toán mà ra nên bây giờ thấy công sức của mình bị lợi dụng, giận cũng là lẽ thường. Bây giờ, em đóng cửa, dẹp tiệm cũng được, nhưng sau đó thì sao, em có tính tới không?

Người ta nói nhàn cư vi bất thiện, người ở không, rảnh rỗi quá không sinh tật này cũng nảy chuyện khác. Đâu phải em đóng cửa tiệm là nhốt được chồng trong nhà.

Mặt khác, đối với đàn ông, công việc còn là thể diện, là một phần sự khẳng định bản thân, là ý thức rằng mình có ích. Giờ em dẹp tiệm, ngoài việc gia đình em mất một nguồn thu dù ít ỏi, rất có thể em sẽ mất luôn cả chồng.

Chồng em sẽ cảm thấy bị vợ coi thường, vợ quyết tất cả mọi chuyện, từ đó sinh ra tâm lý chán ghét, phản kháng; tình cảm gia đình sẽ rạn nứt. Đó mới là chuyện đáng lo.

Em hãy thử bình tĩnh nói chuyện với chồng. Chồng em có thể đưa ra lời giải thích về cô gái kia, có thể hứa hẹn… Hãy cho anh ấy thời gian.

Trong lúc đó, em có thể tính toán lại việc nhà mình. Nếu dẹp tiệm điện thoại, chồng em có thể làm công việc gì khác? Hay là cứ để tiệm điện thoại đó, rồi em tham gia quản lý để giữ việc cho chồng, giữ chồng cho gia đình?

Trước đây tiệm điện thoại có nguồn thu tốt, nay tự nhiên giảm nguồn thu phải có lý do. Chỉ cần sau một hai tháng quản lý, em sẽ biết tình hình thật sự để bàn bạc với chồng, xem thử nên tiếp tục giữ hay dẹp tiệm, vì lợi ích của gia đình.

Đây nên là quyết định chung của cả vợ lẫn chồng chứ không phải của riêng em. Có những lúc phụ nữ chúng ta phải chủ động lèo lái gia đình nhưng nên khéo léo em ạ. Chúc em thành công. 

HẠNH DUNG hanhdung@baophunu.org.vn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Minh Khuê (Trảng Bàng, Tây Ninh): Gỡ dần để tìm ra đầu mối 

Tôi nghĩ, mọi chuyện chưa đến nỗi quá trầm trọng để bạn phải phá bỏ hết những gì mình đã gầy dựng nên. Bạn cần bình tĩnh, bởi cứ ồn ào thế này, e rằng chuyện đã rối lại càng thêm tệ.

Trước mắt, bạn cần tập trung vào việc kiếm tiền. Rất nhiều người quen của tôi vì muốn giữ gia đình đành thu xếp để vợ chồng được làm việc cùng nhau. Trong hoàn cảnh này, bạn vừa giúp chồng quản lý cửa hàng, vừa có thể tận dụng mặt bằng bán thêm những mặt hàng khác.

Ngoài ra, bạn hãy trò chuyện thẳng thắn với chồng về chuyện chi phí gia đình, trách nhiệm của chồng.

Hãy khéo léo đề nghị được chung tay gầy dựng. Nếu chồng bạn thực sự có vấn đề, hẳn anh sẽ phản ứng, không đồng ý. Thế nên bạn cũng cần tính đến tình huống đó để tìm cách thuyết phục chồng sao cho hiệu quả. Tôi tin rằng sau vài tháng, mọi chuyện sẽ ổn. 

Ái Nhân (TP.Thủ Đức, TP.HCM): Phải xử từ gốc 

Nếu rơi vào hoàn cảnh như bạn, có lẽ tôi cũng nghĩ đến việc dẹp bỏ cửa tiệm. Tuy nhiên, nếu thật sự chồng bạn đang ngoại tình thì nguyên nhân cũng không phải từ tiệm điện thoại.

Nếu tính cách anh ấy như thế, đi làm ở nơi khác chắc gì anh sẽ nghiêm túc. Vậy nguồn cơn có lẽ là do con người.

Vậy thì, như tôi đã từng mạnh tay giải quyết chuyện mình, phải xử từ gốc chuyện bồ bịch của anh rồi mới tính tiếp.

Nếu đó chỉ là cơn say nắng thoáng qua của anh thì không đáng lo, chỉ cần bạn tìm cách cứu vãn.

Nếu đó là do bản chất đào hoa của anh thì chuyện không còn đơn giản. Bạn cần suy nghĩ thêm cho thật thấu đáo hòng tìm giải pháp tốt nhất.

Nếu đó là do anh ấy đã hết yêu bạn, việc nên làm là tính toán lại cuộc hôn nhân thay vì đổ lỗi cho cái cửa tiệm.

Khi mọi việc đã rõ ràng, bạn mới nên tính tiếp đến chuyện làm ăn. Chỉ khi đầu óc không còn vướng bận, không còn phải nghĩ ngợi linh tinh, không cần canh chừng chồng… bạn mới đủ sáng suốt để làm những việc khác. 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI