Chồng ép vợ về hưu sớm

05/10/2022 - 09:00

PNO - Hạnh phúc nhiều khi không phải trúng số hay sống một đời nhàn tênh mà là khi ta có thể làm chủ đời mình, không dựa dẫm ai hay điều gì khác.

Lúc mới cưới, chuyện gì cô cũng chia sẻ với anh, từ bạn bè, công việc, các mối quan hệ trong ngoài. Anh luôn lắng nghe một cách nhiệt tình, sẵn sàng cho cô lời khuyên khi cần thiết. Anh giống như chỗ dựa tinh thần tin cậy, vững chắc, lúc như người anh, lúc như người bạn, lúc như chỗ để cô trút xả những bực dọc, khó chịu bên ngoài.

Nhưng càng về sau, có vẻ như anh mất dần sự kiên nhẫn. Cùng với sự ra đời của hai đứa con sàn sàn tuổi nhau, nhu cầu cuộc sống tăng lên, áp lực mưu sinh cũng tỷ lệ thuận với sự cáu bẳn của anh dù cô không phó mặc anh đơn độc trên cuộc hành trình cơm áo.

Công ty đổi sếp mới khó tính hơn, hay xét nét, săm soi từng li từng tí. Về kể với anh những khi bị sếp bắt bẻ vì mấy chuyện không đâu, anh bảo cô làm mẹ của hai đứa nhóc rồi mà vẫn trẻ con. Ấm ức khi đồng nghiệp chơi chiêu với nhau để tranh thủ lấy lòng sếp mới, kể anh nghe những mong được xoa dịu, vỗ về như mọi khi. Dè đâu anh bảo đi làm kiếm tiền ở đâu chẳng thế, chẳng có gì dễ dàng, đừng có hơi tí là như nhà giàu đứt tay.

 

Sự nghiệp là hạnh phúc của những phụ nữ thích sống độc lập (ảnh minh hoạ)
Sự nghiệp là hạnh phúc của những phụ nữ thích sống độc lập (Ảnh minh họa)

Dần dà, cô chẳng buồn tâm sự với anh nữa, thói quen chia sẻ cùng chồng mất dần kể cả khi cô có chuyện vui. Cô cố gắng trút bỏ mọi phiền muộn bên ngoài cánh cửa để khi về đến nhà không phải làm phiền anh bằng những chuyện tủn mủn, dấm dớ đàn bà của mình. Cô đã từng có ý nghĩ tự thu xếp ổn thỏa mọi vấn đề của mình mà không cần đến anh nữa.

Ba mẹ anh quyết định bán miếng đất để dành nào giờ để chia cho con cái. Giá trị miếng đất khá lớn. Bán xong, ông bà giữ lại một phần để thuốc men, tiêu vặt, còn lại chia hết cho mấy anh em, mỗi người gần chục tỷ đồng. Anh bàn với vợ gửi ngân hàng lấy tiền lãi tiêu mỗi tháng mà không cần đi làm nữa. Nếu sợ ở nhà buồn thì có thể mua bán lặt vặt gì đó, tự mình làm chủ, không phải kèn cựa, va chạm, dưới quyền ai.

Không dưng cô thấy dội trước đề nghị của chồng, dù lắm lúc bức xúc những chuyện ở công ty, cô cũng từng muốn bỏ việc quách cho xong. Nghĩ tới những ngày dài lê thê ở nhà sáng đi chợ về cơm nước, trưa chiều vài bận đưa đón con, ngày nào như ngày nấy, cô thấy hãi hùng. 

Buôn bán thì cô không quen. Ở tuổi U40, cô vẫn chưa hài lòng với sự nghiệp còn khiêm tốn. Cô vẫn chờ cơ hội được cất nhắc lên vị trí cao hơn, nhưng ngày đó chưa biết là lúc nào khi mà đường công danh của cô cứ mãi ì ạch.

 

Vợ chồng không chỉ cần sự tương hỗ về vật chất mà cũng cần sự đồng điệu, sẻ chia về mặt tinh thần (ảnh minh hoạ)
Vợ chồng không chỉ cần sự tương hỗ về vật chất mà cũng cần sự đồng điệu, sẻ chia về mặt tinh thần (Ảnh minh họa)

Chồng cô đã nổi giận khi cô không đồng ý nghỉ việc ở nhà. Những ấm ức, càm ràm, cấm cảu ngày nào cô trút xả nơi anh nay thành vũ khí hại ngược lại cô. Anh nghi ngờ cô có ai đó ở công ty khiến bấy lâu nay bớt than phiền và nhất định không chịu "hưu" sớm, cứ bám víu công việc nhân viên văn phòng quèn với mức lương chẳng bằng một góc tiền lãi ngân hàng.

Họ bắt đầu cãi nhau chuyện cô có nên "hưu non" không. Anh dùng sự gia trưởng để áp đặt. Cô cố gắng thuyết phục anh bằng lý lẽ của một phụ nữ không muốn sống phụ thuộc, dù là phụ thuộc vào chồng. Cái gì dễ có thì dễ mất huống gì tiền bạc. Cô tin mình không sai khi muốn làm người phụ nữ độc lập, có lẽ cô cần thêm thời gian để chứng minh cho anh hiểu, hạnh phúc nhiều khi không phải được trúng số hay sống một đời nhàn tênh, mà là khi người ta có thể làm chủ cuộc đời mình, không phải dựa dẫm vào ai hay một điều gì khác.

 Nguyễn Yến Nhi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI