Chồng có "phốt", vợ luôn là người biết sau cùng

19/04/2023 - 11:32

PNO - Nhiều phụ nữ thuê thám tử để tìm hiểu về các mối quan hệ của chồng, để rồi kết quả điều tra khiến họ đau khổ hơn gấp bội.

Một người bạn của tôi làm nghề "thám tử tư" chia sẻ rằng: Khi một phụ nữ thuê thám tử tìm hiểu về mối quan hệ của chồng vì những nghi ngờ khiến cô đau khổ, thì buồn thay, kết quả cuộc điều tra luôn khiến cô ấy khổ đau hơn gấp bội. Lúc này, sự thật không còn được che đậy bởi bất cứ lý do gì nữa, cô ấy đau đớn hệt như bị xúc phạm giữa đường, trước mắt bàn dân thiên hạ.

Việc thuê thám tử khiến nhiều người thấy được người phụ nữ trong bóng tối của chồng (Ảnh minh họa)
Việc thuê thám tử khiến nhiều người thấy được người phụ nữ trong bóng tối của chồng (ảnh minh họa)

Thùy Dương đã bỏ một số tiền không ít để thuê thám tử điều tra về các mối quan hệ của chồng để rồi không tin vào kết quả thu về. Cô đến tận nhà người phụ nữ đáng ngờ trong bức ảnh thám tử cung cấp. Tại đây, cô bị chính sự thật giáng một đòn đau đớn. Không chỉ gặp người phụ nữ, Thùy Dương còn chứng kiến chồng mình đang bế đứa trẻ, mà chồng cô khai rằng nó là do anh ta và người phụ nữ kia "hợp tác" sinh ra.

Vợ chồng Thu Trang có một con gái nhỏ rất thông minh nhanh nhẹn. Chồng cũng rất mực yêu chiều Trang. Mỗi tháng anh đều dành một buổi tối đặc biệt đưa vợ con đi ăn nhà hàng sang trọng. Mỗi tuần một bữa tối tại nhà hàng cỡ trung bình.

Năm nay, Trang quyết định sẽ sinh một em bé nữa, vì cha mẹ chồng giục giã sinh thêm. Nhưng một buổi tối tại nhà hàng sang trọng, Trang đã choáng váng khi người tình của chồng xuất hiện, thẳng thừng nói cô ta đã có con, và con cô ta không thể không có bố, cô ta cũng không cam chịu làm người vợ hờ không thân phận. Việc của Trang là nhanh chóng giải quyết ly hôn để họ rộng đường đến với nhau.

Trường hợp bà Lâm Chi hơi khác một chút. Bà không ngờ rằng trong những năm tháng cuối đời, bà lại rơi vào tình thế đau đớn như thế. Vào ngày mừng thọ ông tròn 70, trước đám đông con cháu đủ đầy, một phụ nữ trung niên dẫn một thanh niên tuấn tú đến... nhận cha. Thì ra 20 năm trước ông đã âm thầm đi lại với chị ta, và cậu con riêng nay đã tròn 20 tuổi.

Không phải vô cớ mà nỗi sợ bị chồng hay vợ phản bội, đặc biệt là việc người chồng hay vợ ngoại tình và nuôi con riêng nhiều năm mới bị phát hiện lại ám ảnh trong những cuộc hôn nhân đến vậy. Khi những chuyện "vợ thêm con nếm" của các ông chồng bị đưa ra ngoài ánh sáng, thì xót xa thay, người cuối cùng biết chuyện lại là những người vợ.

Chồng Thùy Dương nói vì anh đẹp trai, thành đạt, chỉ số IQ cao, nên cô kia ngỏ ý “xin giống”. Cô ta hứa là chỉ cần “đậu thai” sẽ chấm dứt quan hệ, không yêu cầu hay có ràng buộc nào. Nhưng khi đã mang thai và sinh nở, cô ta luôn bày tỏ sự yếu đuối. Với lý do “tốt cho con”, “cần cho con”, cô khiến anh phải day dứt và không nỡ cắt đứt. Ngay cả khi bị lộ, anh vẫn không muốn ly hôn, không muốn mất gia đình yên ấm đã cùng Thùy Dương gây dựng hơn 10 năm qua.

Thùy Dương từng rất yêu thương tin tưởng chồng, nhưng càng yêu và tin người ta càng đau đớn khi bị phản bội, cô quyết định ly hôn. Thuỳ Dương làm thế không phải để "nhường chồng" cho tiểu tam như bạn bè cô nói, mà vì cô không thể chấp nhận sống chung với một người đàn ông 2 mặt. Nếu tiếp tục, cô biết rằng quãng đời sau còn bi kịch hơn nhiều. Làm sao cô có thể sống bình an được nữa?

Nếu một người phụ nữ thực sự muốn hạnh phúc, họ sẽ không làm tổn thương gia đình người khác (Ảnh minh họa)
Nếu một người phụ nữ thực sự muốn hạnh phúc, họ sẽ không làm tổn thương gia đình người khác (ảnh minh họa)

Chồng Thu Trang cũng nêu lý do tương tự chồng Thùy Dương, rằng cô kia hứa chỉ cần yêu và có con với anh, không có bất cứ ràng buộc nào sau đó. Nhưng mọi thứ không hề diễn ra như thế. Cái kết mà anh nhận được khi sự việc vỡ lở là phải chấp nhận ly hôn. Đứa con gái nhỏ mà anh yêu thương rất mực, cuối cùng anh không có cơ hội để ở bên con mỗi ngày nữa.

Bà Lâm Chi thì sao? Chẳng lẽ lại đưa nhau ra tòa khi đã da mồi răng rụng, cháu con đang đuề huề? Cái bữa tiệc khiến bà choáng váng đau khổ ấy, hóa ra chỉ có mình bà bị sốc. Bởi vì nghi ngờ cha có người tình và con riêng, cô con gái đầu của bà Lâm Chi đã thuê thám tử điều tra. Kết quả rõ ràng, nhưng cô không muốn mẹ ngã quỵ vì đau khổ, nên đã giấu bà, chỉ cho em trai, em gái biết.

Xin đừng vội kết luận rằng người vợ vô tâm, chồng nhiều năm lừa dối thế mà không biết. Bởi vì có thể họ đã đầy ắp những nghi ngờ, nhưng vì họ luôn tự tìm cách gạt đi, tìm cách tự an ủi rằng “chồng hiền lành, tử tế và yêu vợ thương con hết mực, không lý gì chồng làm vậy”...

An Cư

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI