Tôi có nên thuê thám tử theo dõi vợ?

07/04/2022 - 17:00

PNO - Con người dù tuyệt đối không có gì khuất tất phải che giấu, nhưng rất cần được tôn trọng sự riêng tư.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi sắp sửa phải xa nhà ít lâu để đi học. Vợ chồng tôi cưới nhau đã được sáu năm, có hai con: con gái bốn tuổi và con trai hai tuổi. Thực sự, nếu không vì tương lai của các con và cả gia đình, tôi không muốn vợ chồng ở mỗi người một nơi như vầy.

Tôi biết tính vợ, cô ấy rất ham công việc. Cô ấy là nhân viên giỏi của phòng kinh doanh, tính nhanh nhẹn khéo ăn nói, cũng hay phải tham gia những cuộc gặp gỡ đối tác ngoài giờ. 

May là ba mẹ tôi ở cùng chung cư, có thể nhờ ông bà hỗ trợ chăm cháu, cũng là trông chừng chuyện gia đình tôi. Cha mẹ tôi cứ bảo tôi yên tâm học hành phát triển sự nghiệp, ba mẹ tôi sẽ phụ chăm lo cho gia đình nhỏ của tôi.

Nhưng mấy người bạn lại khuyên tôi phải có kế hoạch quản lý vợ, không nên để đến lúc xảy ra chuyện rồi mới loay hoay tìm hiểu. 

Một anh bạn tôi từng sống xa gia đình hơn hai năm, anh ấy thuê thám tử bí mật theo dõi vợ, vợ gặp gỡ ai, đi đâu làm gì anh ấy đều biết. Sau một thời gian thấy không có gì, anh ấy yên tâm không theo dõi nữa thì cô vợ ngoại tình. Lúc anh về nước, vợ chồng họ chia tay.

Bạn tôi bảo nếu vợ mình không có gì khuất tất, mình theo dõi vậy cũng tốt vì biết hết những sinh hoạt, gặp gỡ, kể cả khó khăn vất vả của vợ, giúp mình hiểu vợ hơn, cũng tốt. 

Tôi có nên nhờ người theo dõi vợ không? Tôi chỉ muốn đảm bảo mình biết cô ấy sống thế nào mỗi ngày, xa chồng có ai gặp gỡ tác động gì đến vợ mình không.

Tôi băn khoăn rằng, nên thuê thám tử chuyên nghiệp một đợt khoảng một hai tháng, cách đoạn, hoặc nhờ người thân để ý dùm cô ấy. Theo chị cách nào hay hơn?

Vũ Tấn (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Vũ Tấn thân mến, 

Hạnh Dung nghe mà giật mình về cách nghĩ “theo dõi để biết, để hiểu…”. Thực tế đây là một kiểu giải thích rất khôn, rất dễ để chấp nhận cho các ông chồng “buông lưới” theo dõi vợ. Xin nói ngay với anh rằng: phụ nữ không chấp nhận cách nghĩ này đâu. Vậy nên anh đừng khôn quá hóa dại. 

Phụ nữ hay nam giới cũng vậy thôi, đều sẽ có phản ứng tức giận khi biết bị theo dõi. Anh cho người theo dõi, tức là anh không tin tưởng vợ. Anh cho người rình rập chuyện đi đứng, sinh hoạt gặp gỡ của vợ, đó là vi phạm tự do cá nhân.

Con người dù tuyệt đối không có gì khuất tất phải che giấu, nhưng rất cần được tôn trọng sự riêng tư. Thử nghĩ, với tính cách vợ anh như vậy, nếu chị ấy phát hiện bị chồng thuê người theo dõi, chị ấy sẽ phản ứng thế nào? Chắc chắn sẽ nghiêng về hướng đổ vỡ.

Nếu đã định tạm xa nhau ít lâu, vợ chồng phải đồng thuận, cùng quyết một lòng vì tương lai của cả gia đình, của các con. Anh yêu vợ, anh hãy thể hiện tình yêu ấy, hãy tôn trọng và tin tưởng vợ.

Bây giờ chuyện giữ liên lạc với nhau thuận tiện hơn xưa, bản thân anh cũng phải hết sức cố gắng duy trì kết nối, trò chuyện, thăm hỏi gia đình vợ con như đã hẹn, đã định; đừng vì lý do bận rộn, sống xa, yêu xa mà dễ dãi bỏ quên những cuộc gọi, những chuyến về thăm nhà.

Vợ anh một mình với hai đứa con nhỏ, chắc chắn sẽ vô cùng vất vả. Bố mẹ chồng có ý giúp đỡ, nhưng cũng chỉ giúp được phần nào. Anh không cần phải lo cô ấy rảnh thời gian rồi sinh chuyện nọ kia. 

Kế hoạch xa vợ sẽ hữu ích hơn nếu anh cùng vợ bàn thật kỹ các việc ở nhà trong lúc anh đi xa: tiền bạc thế nào, con lớn con nhỏ học ở đâu, đưa đón thế nào. Nếu đau ốm thì có thể nhờ cậy ai, đã gửi gắm ai chưa? Nếu công việc của vợ quá tải, nhờ ba mẹ chồng hỗ trợ ra sao...

Vẫn biết không thể dự liệu được hết, nhưng mình nên tính toán càng cụ thể càng tốt. Đó mới là kế hoạch tích cực. 

Chúc anh bình tâm, chọn cách làm đúng để gìn giữ hạnh phúc của mình. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI