Chọn lựa sai lầm?

21/02/2014 - 12:00

PNO - PNO - Tôi chia tay anh sau hơn bốn năm yêu nhau vì phát hiện ngoài tôi, anh còn có thêm nhiều cô khác. Tôi chủ động chia tay khi còn chưa kịp báo cho anh biết mình đang mang trong người giọt máu của anh. Sau đó bốn tháng anh cưới vợ ngay,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi bỏ anh nhưng không muốn bỏ con nên chịu đựng biết bao đắng cay để sinh đứa bé. May mắn là con tôi chào đời bụ bẫm, khỏe mạnh; tôi cũng có cơ ngơi ổn định sẵn nên việc nuôi con không gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, khi bế con đi chơi, nhìn những đứa trẻ khác đươc cha nâng niu, tôi luôn thấy chạnh lòng, thấy con mình thật bất hạnh. Khi con gái được ba tuổi, bắt đầu đi nhà trẻ, tự dưng tôi khát khao một mái ấm gia đình. Quanh tôi lúc đó cũng có nhiều người để ý, nhưng khi biết tôi đã có con riêng, không ai muốn tính chuyện lâu dài nữa. Tôi hiểu, họ không thích nuôi con người khác. Tôi cũng không muốn con mình bị đối xử phân biệt nên đang cố kiếm tìm một đối tượng có hoàn cảnh tương tự, hy vọng sẽ dễ cảm thông với nhau hơn.

Chon lua sai lam?

Ảnh minh họa. Tác giả: Đặng Hồng Kỳ

Cuối cùng tôi gặp được anh, một người đồng cảnh ngộ. Anh ly hôn vì vợ ngoại tình, đang nuôi con trai chưa đầy hai tuổi. Chúng tôi đến với nhau không tiệc cưới, không những lời chúc mừng, chỉ có một tờ đăng ký kết hôn. Anh đồng ý làm cha của con tôi, cho bé theo họ anh. Chúng tôi sống trong căn nhà do tôi tạo dựng. Cuộc chắp nối cũng tương đối hạnh phúc, tôi bằng lòng với những gì mình đang có và mong chờ một đứa con chung. Thế nhưng, suốt bảy năm tôi không thể có thai. Đi kiểm tra sức khỏe, tôi không có vấn đề gì nhưng khi bảo anh đi thì anh từ chối, nói không có con cũng chẳng sao, vì ai cũng có con riêng của mình rồi. Nghi ngờ, tôi tìm hiểu và phát hiện anh đã triệt sản ngay khi quyết định về sống với tôi. Anh giấu tôi chuyện đó, giả vờ như mình cũng mong con.

Tôi thất vọng, sụp đổ, thấy hối hận về việc tái hôn của mình. Cuộc sống hôn nhân đâu thể thiếu tiếng trẻ thơ, tôi còn trẻ, sao lại không được quyền sinh một đứa bé có đầy đủ cha mẹ một cách danh chính ngôn thuận chứ? Anh đã lừa dối tôi, anh muốn tôi làm mẹ con anh nhưng lại cố tình không cho tôi được làm mẹ của đứa con chung, thì cuộc hôn nhân này còn có ý nghĩa gì? Tôi đề nghị ly hôn, anh không đồng ý, khuyên tôi hãy suy nghĩ lại, dù gì tôi cũng đã có con của riêng mình, anh mong tôi hãy vì hai đứa trẻ mà duy trì hôn nhân cho chúng có một gia đình đầy đủ cha mẹ. Anh không muốn ly hôn đến hai lần. Bạn bè biết chuyện khuyên tôi sống như vậy dù sao cũng đỡ hơn phải làm mẹ đơn thân, nhưng tôi không thấy mình hạnh phúc.

Chon lua sai lam?

Mới đây, anh đề nghị tôi nuôi thêm đứa cháu gọi anh bằng cậu vì chị anh đi bước nữa, theo chồng xuất cảnh, bỏ rơi con mình. Tôi nghe mà nghẹn đắng lòng. Sao con của chị thì anh vui vẻ đón nhận mà không để tôi được sinh đứa con của chính anh, giọt máu nhân danh tình yêu của chúng tôi? Tôi nhận ra anh là người đàn ông ích kỷ, chỉ biết sống cho mình, làm theo ý mình, mặc kệ cảm nhận của người bạn trăm năm. Tình cảm trong lòng tôi dần nguội lạnh rồi tắt hẳn. Liệu tôi có nên tiếp tục chung sống với người mình không còn cảm giác khi gần gũi? Phải chăng tôi đã chọn lựa sai lầm?
 

TRIỀU VẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI