Cho con bú giúp giảm rủi ro bệnh tim

22/05/2019 - 13:00

PNO - Nghiên cứu mới cho thấy, việc cho con bú có thể làm giảm rủi ro mắc bệnh tim của phụ nữ và thời gian nuôi con bằng sữa mẹ càng dài, rủi ro càng thấp.

Trong nghiên cứu của mình, các chuyên gia của Đại học Athens (Hy Lạp) đã đánh giá sức khỏe tim và mạch máu ở phụ nữ mãn kinh, cùng tiền sử cho con bú của họ.

Sau khi điều chỉnh các yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe của tim như trọng lượng cơ thể, tuổi tác, mức cholesterol và thói quen hút thuốc, nhóm nghiên cứu kết luận rằng, những phụ nữ cho con bú có mức độ bệnh tim và các tác nhân rủi ro mắc bệnh tim thấp hơn đáng kể, theo hãng tin UPI.

Cho con bu giup giam rui ro benh tim
 

Mức giảm lớn nhất được ghi nhận ở những phụ nữ cho con bú trong thời gian dài hơn, theo nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết châu Âu diễn ra cuối tuần qua tại Pháp. 

Các nghiên cứu trước đây cho thấy, việc cho con bú làm giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở phụ nữ, cũng như có thể giúp các bà mẹ duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và điều chỉnh lượng đường trong máu. 

 Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI