Chìm tàu cá, 3 người chết, 1 người mất tích

18/01/2014 - 15:54

PNO - PNO - Vụ tai nạn chìm tàu cá sáng nay (18/1), tại khu vực cửa biển Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 1 người, 3 người tử nạn và một người còn đang mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ghi nhận tại hiện trường của phóng viên VTV ở Thừa Thiên Huế

Vào thời điểm trên, tàu cá số hiệu TTH 26669, công suất 72CV do ông Hồ Văn Hiền, 43 tuổi, thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An, làm thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu gồm các ông: Phạm Thú, Võ Văn Hoàng, Phạm Tòa, Nguyễn Văn Hải, cùng trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, đang vào bờ đến khu vực phao số 1, cách bờ 1km thì bị mắc cạn và bị sóng đánh chìm.

Chim tau ca, 3 nguoi chet, 1 nguoi mat tich
Hiện công tác tìm kiếm ngư dân thứ 5 vẫn đang tiếp tục

Ông Hồ Văn Hiền, người sống sót duy nhất vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại. “Tàu đang vô bờ thì bị tắt máy, xoay ngang và bị sóng đánh lật. Mọi người vớ lấy phao, còn tui chụp cái nắp hầm bằng phao lội vô, gọi cấp cứu”.

Nhận được tín hiệu kêu cứu, lực lượng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ tổ chức ứng cứu. Đến khoảng 10 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được ông Hồ Văn Hiền đưa vào bờ. 3 thuyền viên Phạm Tòa, Nguyễn Văn Hải và Võ Văn Hoàng tử vong, đã được tìm thấy thi thể, đưa về nhà.

Chim tau ca, 3 nguoi chet, 1 nguoi mat tich

Hiện lực lượng cứu hộ còn đang tiếp tục tìm kiếm thuyền viên Phạm Thú, trú thôn Hải Bình. Hàng trăm người dân cùng người nhà nạn nhân tập trung tại cửa biển Thuận An đau đớn, khóc thương cho các nạn nhân xấu số. Được biết, gia đình của cả 4 nạn nhân đều nghèo khó, sống nhờ vào nghề đi biển của các thuyền viên.

Chim tau ca, 3 nguoi chet, 1 nguoi mat tich
Thân nhân ngư dân mất tích vẫn trông ngóng người thân

Thượng tá Nguyễn Đăng Tâm, Đồn Trưởng Đồn Biên Phòng cửa khẩu Thuận An, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: "Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương điều động 7 tầu cá và 2 chiếc thuyền ra ứng cứu. Do tàu cá bị trôi dạt vào bãi cạn của cửa biển nên việc ứng cứu rất khó khăn, chúng tôi đã thả 50 chiếc phao tròn đến khu vực tàu gặp nạn, nhưng 5 người mà chỉ có một người được cứu sống. Hiện lực lượng của Đồn Biên phòng và Hải đội 2 đang triển khai dọc bờ biển Thuận An để tiếp tục kiểm tra tìm kiếm nạn nhân thứ 5".

THUẬN HOÁ
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI