Chiến sĩ công an quận Tân Phú nhiễm COVID-19 đang tổn thương phổi rất nặng

08/06/2021 - 12:58

PNO - Chiến sĩ công an phường Phú Trung bị tổn thương phổi rất nặng, tình trạng nguy kịch.

TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sáng 8/6 cho biết bệnh nhân thứ 8.944 - chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú - sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị vì tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM vào ngày 6/6 do suy hô hấp, được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn. Tuy nhiên diễn tiến tổn thương phổi tiến triển, sáng nay 8/6, bệnh nhân đang được xem xét chỉ định đặt ECMO.

Một bệnh nhân COVID-19 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Một bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đang điều trị cho 32 ca nhiễm COVID-19 (có 3 ca chạy ECMO, 17 ca viêm phổi nặng cần thở máy, lọc máu) nên Sở Y tế TPHCM thống nhất với các bệnh viện để chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Bác sĩ Châu cho biết: “Hiện ê-kip bác sĩ hồi sức của hai bệnh viện đang phối hợp bảo đảm chuyển bệnh nhân an toàn nhất. Bệnh viện Chợ Rẫy có thể sẽ cho chạy ECMO kịp thời khi có chỉ định”.

Ngày 1/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên từ ngày 2 đến 5/6, bệnh nhân có các biểu hiện sốt cao, mệt nhiều và khó thở. Ngày 6/6, bệnh nhân đến bệnh viện khám và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vợ của bệnh nhân cũng có kết quả dương tính.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI