Chia sẻ của nữ tân binh duy nhất tại Đắk Lắk trong ngày lên đường nhập ngũ

10/02/2020 - 12:53

PNO - Với ước mơ được đứng trong quân ngũ, cô gái 25 tuổi tại Đắk Lắk đã tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Sáng 10/2, 15 huyện, thị xã và TP. Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 với khí thế sôi nổi và quyết tâm cao nhất.

Năm 2020, tỉnh Đắk Lắk được giao chỉ tiêu tuyển chọn gần 3.000 thanh niên thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có hơn 2.400 thanh niên lên đường thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và 500 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân.

Lễ giao nhận quân năm 2020 tại Đắk Lắk
Lễ giao nhận quân năm 2020 tại Đắk Lắk

Trong mùa tuyển quân năm nay, Hoàng Thị Sen (25 tuổi, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) là nữ tân binh duy nhất.

Là con gái út trong một gia đình có 5 chị em, từ nhỏ Sen đã được bố - một cựu chiến binh kể cho nghe rất nhiều về cuộc sống của người lính. Không chỉ từ bố,  hình ảnh người Bộ đội cụ Hồ với những phẩm chất tốt đẹp luôn in đậm vào tâm trí Sen qua sách vở và các bài học. Cũng từ đó, trong Sen luôn ước mơ được đứng trong quân ngũ.

Em Hoàng Thị Sen trong ngày hội tòng quân
Nữ tân binh Hoàng Thị Sen tại buổi lễ tòng quân

Cách đây 4 năm, sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính - Kế toán của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TPHCM), Sen nhiều lần muốn nộp đơn tình nguyện xin vào quân ngũ, nhưng vì số lượng tuyển nữ tham gia nghĩa vụ quân sự hạn chế nên chưa có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. “Em biết, môi trường quân ngũ kỷ luật hết sức nghiêm ngặt mà bản thân chưa từng trải qua. Hơn nữa, việc tham gia nghĩa vụ quân sự đối với nam đã là một trách nhiệm nặng nề và đối với nữ càng khó khăn hơn. Thế nhưng, em chấp nhận thử thách để rèn luyện bản thân, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc" – nữ tân binh chia sẻ.

Cho đến khi có thông báo về tuyển chọn tân binh năm 2020 và được biết có lựa chọn nữ, Sen lập tức xin phép bố mẹ, viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hàng nghìn tân binh hăng hái lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự
Hàng ngàn tân binh hăng hái lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự

Khi biết nguyện vọng của con gái, ông Hoàng Tiến Cường (65 tuổi, bố Sen) không khỏi bất ngờ, bối rối nhưng đã chấp nhận đề nghị của con. "Tôi không khỏi lo lắng, nhưng thấy con sống có lý tưởng nên rất vui mừng. Tôi tin rằng môi trường trong quân đội sẽ giúp con gái rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, có sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật hơn" - ông Cường nói.

Tại buổi lễ tòng quân, Sen cho biết sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cố gắng để được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI