Tưng bừng Ngày hội tòng quân

21/02/2019 - 07:30

PNO - Sáng nay, 21/2, hơn 3.800 thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ. Từ hôm qua, tại 24 quận huyện, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã hối hả trong khâu hậu cần cho các hội trại tòng quân.

Ngày 20/2, hàng trăm tình nguyện viên bên những chiếc máy may ở 24 hội trại tòng quân đã hối hả tăng tốc việc đo, may sửa quân phục cho chiến sĩ. Thông tin từ Hội LHPN Q.1, 4, 6, 8, Gò Vấp, Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Tân và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ… mỗi bàn máy may chỉnh sửa quân trang đều có từ 2 đến 4 hội viên phụ nữ tham gia phục vụ. Người đo, cắt, người may, người rà lại từng đường kim, mũi chỉ, hạt nút áo…  

Tung bung Ngay hoi tong quan
Ban giám khảo chấm thi Bữa cơm gia đình tại hội trại quận 4.

Cạnh đó, hàng trăm tổ cắt tóc cho các tân binh cũng hoạt động hết công suất. Những tình nguyện viên được chọn lựa tham gia các hội trại là các thợ cắt tóc khéo tay, giỏi nghề của Hội đã làm việc không ngưng nghỉ để các chiến sĩ có mái tóc đẹp trước giờ chính thức nhập trại.

Tung bung Ngay hoi tong quan
Tình nguyện viên may sửa quân trang tại Hóc Môn.
Tung bung Ngay hoi tong quan
Thanh niên trúng tuyển ở quận 4 chờ đến lượt được cắt tóc.

Hội LHPN huyện Nhà Bè phụ trách 9 gian hàng ẩm thực. Hội LHPN huyện Củ Chi phát động phụ nữ 21 xã thị trấn tham gia nấu món ăn dân gian phục vụ toàn hội trại. Phụ nữ Cần Giờ phụ trách hai bữa ăn chiều và tối cho toàn hội trại 372 người trong đó có 120 tân binh.

Để hội trại tòng quân của quận sôi nổi, Hội LHPN quận 4 tổ chức hội thi ẩm thực “Bữa cơm gia đình cùng chiến sĩ” tại sân vận động Khánh Hội. Tiêu chí của hội thi là tổ chức được bữa cơm ngon, không khí ấm cúng của gia đình đến từng trại sinh trước ngày nhập ngũ.

Hội LHPN quận 6 chuẩn bị hơn 212 chiếc áo ấm để tặng cho các thanh niên nhập ngũ. Hội còn tặng riêng 16 phần quà, mỗi phần trị giá 250 đồng cho các tân binh phường 6.

Tung bung Ngay hoi tong quan
Chị Lương Thanh Trúc- Chủ tịch Hội LHPN quận 6 - trao quà các tân binh.

Trước ngày Hội trại tòng quân, tại các Q.1, 2, 3, Gò Vấp, Tân Bình, H.Hóc Môn và Cần Giờ, cán bộ Hội LHPN các xã, phường đều cử cán bộ vận động các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ có con trúng tuyển chấp hành lệnh gọi nhập ngũ. Để động viên tinh thần các gia đình, Hội LHPN các xã còn trao nhiều phần quà đến các tân binh,

Phần quà của Hội LHPN huyện Hóc Môn, Cần Giờ trao tặng các chiến sĩ tuy chỉ là những cái khăn rằn, chiếc áo thun ba lỗ, cục xà bông, chai dầu gội, tập, viết, kẹo... giá trị không lớn nhưng ấm áp tình của người từ hậu phương.

Tung bung Ngay hoi tong quan
Giao lưu văn nghệ tại hội trại quận Gò Vấp.

Được biết, năm 2019, tổng số lệnh gọi nhập ngũ tại TP.HCM là 3.994 với lệnh chính thức 3.800 và 194 lệnh dự phòng. Trong đó có 2.180 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 145 người là đảng viên; 1.477 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Để công tác tuyển quân được diễn ra thành công, Ban chỉ huy quân sự các quận huyện đã phối hợp đồng bộ cùng các hội, đoàn, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền. Hội LHPN các quận huyện, xã phường là chủ lực trong khâu hậu cần, chăm lo. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp ở thành phố đã nỗ lực trong công tác chăm lo cho công dân nhập ngũ. Tính đến thời diểm này, toàn thành phố đã hỗ trợ được hơn 20,2 tỷ đồng cho công tác tuyển quân.

H.Chi – Ngọc Vân – T.Trúc – N.Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI